[Bỏ Túi Ngay] Kinh Nghiệm Du Lịch Thành Đô Trung Quốc

Thành Đô có lẽ là một thành phố quen thuộc với những tín đồ đam mê du lịch Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính và hiện đại giao hòa cùng nền ẩm thực phong phú. Du lịch Thành Đô Trung Quốc bạn đừng quên lưu ngay những địa điểm nổi tiếng và đặc sản Thành Đô ở bài viết sau nhé.

Giới thiệu chung về Thành Đô

Thành Đô là thành phố trực thuộc của tỉnh Tứ Xuyên, nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Theo thống kê, Thành Đô có diện tích khoảng 12.300 km2, dân số khoảng 11 triệu người. Đây cũng là thành phố được bình chọn là “Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc” suốt 12 năm liên tiếp, do tạp chí Oriental Outlook khảo sát kết hợp với hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã thực hiện. 

Thành Đô đã có bề dày lịch sử hơn 4000 năm, vào những năm 256 trước công nguyên, nơi đây được xem là thủ đô thịnh vượng nhất của tỉnh Tứ Xuyên. Không chỉ nổi tiếng tên gọi “đô thành hoài cổ”, Thành Đô còn được ví von là “đất nước thiên đường”, “trái tim của Tứ Xuyên” khi đã chứng kiến sự phát triển của nền văn hóa Kim Sa cho tới hiện tại.

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Thành Đô mang nét giao thoa hoàn hảo giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Thành Đô Trung Quốc

Thành Đô thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới với bốn mùa rõ rệt trong năm. 

  • Mùa xuân bắt đầu từ tháng 2 đến khoảng tháng 4.
  • Mùa hè từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8.
  • Mùa thu rơi vào tháng 9 đến tháng 11.
  • Mùa đông thường tới từ đầu tháng 11 đến hết tháng 1 năm sau.

Nhìn chung, thời tiết ở đây tổng thể ôn hòa, ấm áp và mát mẻ vào mùa thu và mùa xuân. Còn mùa hè sẽ thường nóng, nhiệt độ trung bình có thể lên đến 35 độ C và mùa đông thường rét buốt và có băng tuyết. 

Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Thành Đô là vào mùa xuân và mùa thu. Tuy nhiên, nếu bạn lên kế hoạch du lịch Thành Đô trong những tháng cuối năm, hãy kiểm tra dự báo thời tiết và tình hình giao thông nếu đi đến các điểm du lịch. Thông thường, ở Thành Đô những khu vực thung lũng thường bị ảnh hưởng nặng nề bởi sạt lở đất khi trời mưa hoặc tuyết sẽ cản trở giao thông. 

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Thành Đô vào mùa thu

Top 7 địa điểm “đẹp lụi tim” ở Thành Đô không thể bỏ lỡ

Thành Đô là nơi hội tụ của nhiều nét đẹp của văn hoá, kiến trúc đồng thời cũng là nút giao kinh tế vô cùng quan trọng ở Tứ Xuyên. Do đó, nếu đến Thành Đô, bạn đừng quên ghé qua những địa điểm tham quan nổi tiếng sau để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên chinh phục nhiều tín đồ mê du lịch.

Vũ Hầu Tự

Vũ Hầu Tự thường được người Trung Hoa nhắc đến với tên gọi “tam quốc thánh địa”. Đây là đền thờ Lưu Bị – Hoàng đế khai quốc của nước Thục Hán và những vị tướng nhà Thục Hán thời chiến quốc. Chắc có lẽ với nhiều bạn yêu thích các bộ phim cổ trang Trung Quốc thì không còn xa lạ với cái tên Lưu Bị. 

Sau khi Lưu Bị qua đời thì đền thờ và lăng mộ của ông được xây dựng. Nơi đây đã trải qua những năm tháng thầm lặng theo dòng lịch sử. Mặc dù có hư hại và được trùng tu nhiều lần nhưng Vũ Hầu Tự ghi ấn nhiều giá trị lịch sử và được công nhận là di tích trọng điểm cấp Quốc gia của Trung Quốc. Bên trong đền được trồng nhiều cây xanh, không khí mát mẻ, dễ chịu quanh năm, nên nhiều du khách cũng thường chọn nơi đây là điểm tham quan và khám phá. 

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Con đường đầy trúc ở Vũ Hầu Tự

Phố cổ Cẩm Lý

Là một nơi không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Thành Đô Trung Quốc, phố cổ Cẩm Lý mang đến cho bạn một cảm giác như lạc bước vào quan cảnh trong phim kiếm hiệp. Đây là một khu phố cổ có bề dày lịch sử lâu đời mà giữ nguyên được lối kiến trúc phong kiến, hai bên đường có khối trúc xanh mướt. Trên con đường khám phá phố cổ Cẩm Lý, du khách có thể tìm thấy nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng, quán nước…

Điều đặc biệt khi đến phố cổ Cẩm Lý đó chính là phải thưởng thức ẩm thực nơi đây. Theo kinh nghiệm của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt, bạn nên thử thịt bò để có cơ hội gặp “anh Phi” – người bán thịt bò bằng xương và thịt. Hoặc nếu như bạn đã từng xem bộ phim Tam Mao, thì sẽ bắt gặp những Tiểu Nhị đổ trà từ xa cả mét vào cốc ở đời thực. Các quán trà ở trên phố đều có màn trình diễn thú vị này, do vậy hãy thử trải nghiệm khoảnh khắc thú vị này khi đến phố đi bộ Cẩm Lý.

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Phố cổ Cẩm Lý

Lăng Wuhou

Là một trong những địa điểm check in được yêu thích ở Thành Đô, lăng Wuhou là sự kết hợp xen kẽ giữa các ngôi đền, xung quanh là những vườn cây rợp mát, và các lối đi quanh co uốn lượn. Tạo cho bạn một không gian thoáng mát, yên bình mỗi khi đặt chân đến. Điểm đặc biệt ở lăng Wuhou chính là những bức tường đôi với gam màu đỏ cháy.

Bức tường quanh co được thiết kế độc đáo với sắc đỏ thu hút mọi ánh nhìn của du khách khi đặt chân đến nơi đây. Nếu bạn đến đây tham quan thì hãy ưu tiên check in ở những bức tường này trước vì vào những lúc cao điểm thì lăng khá đông người, tránh phải chờ đợi lâu. 

Quảng trường Tianfu

Quảng trường Tianfu được nằm ở trung tâm thành phố Thành Đô, là địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố này. Quảng trường còn được ví von là “trái tim đô thành” với thiết kế độc đáo khi mang đậm dấu ấn văn hoá truyền thống kết hợp với hiện đại. Cũng chính vì điều này mà quảng trường Tianfu luôn mang một chút cảm giác hoài cổ.

Quảng trường được thiết kế theo hình bầu dục, bên trong được tách đôi bằng hình chữ S tạo thành hoạ tiết thái cực. Phía đông và phía tây của quảng trường được đặt hai bức tượng Sông Nhãn Long Thăng Tượng có điêu khắc họa tiết công phu. Bức tượng nằm ở phía tây là đài phun nước cao đến 10,8m, được bao phủ bởi tượng rồng dài 58m. Còn ở phía Đông có thác nước nhiều tầng cao đến 17,2m và được tô điểm thêm bằng con rồng dài 40m. 

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Quảng trường Tianfu

Đặc biệt là khi màn đêm xuống, bức tượng Chim mặt trời vàng có nằm ngay giữa quảng trường sẽ được hệ thống 100 ngọn đèn neon chiếu sáng với nhiều sắc màu rực rỡ. Quảng trường cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán xá, trung tâm thương mại nên đến đây bạn vừa có thể tham quan, mua sắm đều lý tưởng.

Thảo đường Đỗ Phủ

Thảo đường Đỗ Phủ chính là nơi ở của nhà thơ nổi tiếng Đỗ Phủ nổi danh từ thời Đường. Với nhiều người đam mê văn học thì chắc đã quen thuộc với ông qua những vần thơ lưu danh thiên cổ. Thảo đường tức là  là “ngôi nhà cỏ”, vốn dĩ có tên gọi này vì xung quanh phủ được trồng rất nhiều những thảm cỏ xanh biếc. Nơi đây như cách biệt với không khí xô bồ của thành thị. Du khách đến với Thành Đô luôn thích thú mỗi khi tham quan ở Thảo đường vì có thể đắm mình vào thiên nhiên. Vừa kết hợp tìm hiểu kiến trúc của phủ mà còn hiểu rõ hơn về nền văn học của Trung Hoa. 

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Thảo đường Đỗ Phủ

Cầu Anshun Lang

Cầu Anshun Lang là một câu cầu đặc biệt bởi sự hùng tráng của kiến trúc cổ đại. Cây cầu này được xây dựng dưới triều đại nhà Nguyên theo lối kiến trúc cổ đặc trưng của Trung Quốc. Khi đứng từ xa, cây cầu giống như một lâu đài nguy nga bắt ngang đôi bờ sông Tấn Giang. Về đêm cũng chính là lúc bạn có thể chiêm ngưỡng rõ nét vẻ đẹp của cầu Anshun Lang. Những ngọn đèn được thắp sáng rực cả một khung trời tạo nên không gian cực kỳ ảo dịu.

Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô

Với những bạn yêu thích vẻ đẹp ngây thơ và đáng yêu của những chú gấu trúc thì không thể nào bỏ qua Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc tại Thành Đô. Nơi đây được xem là nhà của những chú gấu Panda “báu vật” của Trung Quốc bởi động vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao. 

Du lịch Tứ Xuyên, Cam Túc và Thiểm Tây hiện là 3 tỉnh có thể nhìn thấy được gấu trúc và Tứ Xuyên là nơi chiếm đến 80% trong số đó. Có lẽ vì thế mà nhiều du khách khi đến Thành Đô đều lựa chọn khu bảo tồn gấu trúc để tham quan và lưu lại kỷ niệm bên những chú gấu tinh nghịch. Có dịp đến đây bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thú vị này nhé.

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô

Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Thành Đô Trung Quốc

Là một trong những địa phương là cái nôi của ẩm thực Trung Quốc, Thành Đô Tứ Xuyên sở hữu nhiều món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn. 

Lẩu Tú Xuyên

Nằm trong top những món ăn phải thử khi đến Thành Đô đó chính là lẩu Tứ Xuyên. Một món ăn vô cùng phổ biến trên khắp thế giới, có hương vị đặc trưng của các loại thảo mộc kết hợp cùng vị cay nồng của ớt, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Lẩu cay Tứ Xuyên

Mì Tân Cương

Mì Tân Cương Thành Đô là một món ăn được chế biến công phu, sợi mì sẽ được làm bằng tay của đầu bếp từ nhào bột kéo sợi đến chế biến đều thực hiện trước mặt du khách. Mì Tân Cương có vị ngọt từ nước hầm xương, ăn cùng với trứng và một số gia vị khác. Mỗi sợi mì khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại, hoà quyện với hương vị thơm ngon của nước dùng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị không thể bỏ lỡ khi du lịch Thành Đô Trung Quốc.

Đậu phụ Mapo

Đậu phụ Mapo là sự kết hợp giữa những miếng đậu trắng thanh đạm cùng một số gia vị dậy mùi như: tương đậu lên men, tỏi, tiêu và dầu ớt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng lớp đậu béo mịn cay xộc lên đầu mũi nhưng lập tức tan ngay trong miệng. Món ăn này luôn được xuất hiện trong các bữa ăn truyền thống của người Thành Đô Tứ Xuyên. Vì vậy bạn hãy thưởng thức món ăn độc đáo của vùng Tứ Xuyên nếu ghé qua Thành Đô.

Du Lịch Thành Đô Trung Quốc
Đậu phụ Mapo

Bánh bao Chaozhou

Bánh bao Chaozhou khác với bánh bao tại Việt Nam ở khâu chế biến. Bánh bao sau khi hấp chín sẽ được nhúng vào trong nước dùng chua cay. Phần nhân tôm thịt được chế biến mọng nước ăn cùng với nước dùng đậm đà, thiên vị cay sẽ gia tăng hương vị khi thưởng thức. Món ăn này khá phổ biến tại Thành Đô nên bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ quán ăn nào. 

Du lịch Thành Đô Trung Quốc không chỉ khám phá du lịch mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm nét ẩm thực độc đáo của vùng đất Tứ Xuyên. Nếu bạn có kế hoạch đến với thành phố này thì hãy lưu ngay các địa điểm vui chơi và các món ăn đặc sắc ở Thành Đô ở bài viết trên. Đừng quên Du Lịch Quốc Tế Đại Việt luôn có sẵn các tour du lịch Trung Quốc để bạn có thể tham khảo và trải nghiệm. Chúc bạn sẽ có thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình.

Mã tour: TQ1
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Ngày Khởi hành: 21/08, 11/09, 25/09, 11/10/2024
Hành trình: HÀ NỘI – THÀNH ĐÔ – CỬU TRẠI CÂU – LẠC SƠN ĐẠI PHẬT
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 16.190.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ2
Thời gian: 5 ngày 3 đêm
Ngày Khởi hành: 09/07; 28/07/2024
Hành trình: HÀ NỘI – THÀNH ĐÔ – LẠC SƠN ĐẠI PHẬT – NGA MI SƠN
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 10.890.00011.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ9
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Ngày Khởi hành: 12/10, 26/10, 02/11, 09/11, 23/11, 30/11, 07/12, 21/12, 28/12/2024 (Tết Dương lịch )
Hành trình: Hà Nội - Trùng Khánh - Trại Câu - Thành Đô
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 16.990.000 Đặt tour ngay
Mã tour: CTC16
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
Ngày Khởi hành: 01/09, 04/10, 18/10/2024
Hành trình: HÀ NỘI – THÀNH ĐÔ – CỬU TRẠI CÂU – ĐÔ GIANG YẾN - NGA MI SƠN – LẠC SƠN ĐẠI PHẬT
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 15.590.00016.390.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status