7 Địa Điểm Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc Đẹp Say Lòng Người

Nhắc đến Quảng Châu, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến thành phố của ngành thời trang hiện đại nhưng liệu nơi này còn có gì thú vị để khám phá không? Sau đây sẽ là 7 điểm du lịch Quảng Châu Trung Quốc hấp dẫn mả Du Lịch Quốc Tế Đại Việt muốn bạn khám phá, hãy bỏ túi ngay nhé.

Đôi nét về Quảng Châu Trung Quốc

Quảng Châu là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, thuộc miền nam Trung Quốc có diện tích khoảng 7.434 km2. Với vị trí địa lý đặc biệt nằm gần Khu vực Vịnh Đại Quảng Đông – Hong Kong – Ma Cao và khu kinh tế Đồng bằng sông Châu Giang nên Quảng Châu được trở thành trung tâm mua sắm hàng đầu ở Châu Á và thế giới. Đồng thời đây cũng là thành phố lịch sử, văn hóa quốc gia đầu tiên và cũng lời cái nôi sản sinh ra nền văn hóa Quảng Đông. Du lịch Quảng Châu bạn vừa có thể thỏa sức khám phá thiên đường mua sắm hiện đại và khám phá văn hóa và lịch sử. 

Thời tiết tại Quảng Châu Trung Quốc

Quảng Châu cũng có 4 mùa rõ rệt, mùa xuân thường ngắn chỉ từ tháng 3 – tháng 5 nhiệt độ dao động từ 15 – 27 độ C, mùa hè kéo dài hơn từ tháng 6 – tháng 9, nhiệt độ oi bức; mùa thu là thời điểm không có mưa nhiệt độ cũng hằng ngày khoảng từ 16 – 26 độ, rất mát mẻ và dễ chịu. Mùa đông ở Quảng Châu, thời tiết khô và không quá lạnh, nhiệt độ trung bình từ 11 – 20 độ C; bắt đầu từ giữa tháng 12 và kéo dài tới tháng 2. 

Do vậy, quanh năm bạn đều có thể du lịch Quảng Châu vì thời tiết tương đối dễ chịu hơn các thành phố khác ở Trung Quốc. Song để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của Quảng Châu, bạn nên đi vào mùa xuân và mùa thu. Còn nếu bạn là người thích thời tiết se lạnh, nhưng không quá buốt giá thì có thể cân nhắc đến Quảng Châu vào mùa đông. 

thời tiết tại quảng châu trung quốc

Có thể bạn quan tâm

Top 7 địa điểm du lịch Quảng Châu Trung Quốc nên ghé thăm

Du lịch Quảng Châu Quốc bạn có thể đi tự túc hoặc đi Tour du lịch Hồng Kông – Quảng Châu – Thâm Quyến – Trung Hoa Cẩm Tú, mỗi dạng đều sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu bạn là người lần đầu đến Quảng Châu thì có thể tham khảo những tour du lịch của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt và đừng bỏ lỡ 7 địa điểm du lịch Quảng Châu hấp dẫn sau đây. 

Khu vui chơi giải trí Chimelong

Chimelong được mệnh danh là một trong các địa điểm đáng để trải nghiệm nhất khi du lịch Quảng Châu. Nơi đây là một quần thể vui chơi giải trí với các hoạt động hấp dẫn như khám phá thuỷ cung, rạp xiếc, tham gia những khu vui có nhiều trò chơi dẫn hấp sau thời gian học tập làm việc mệt mỏi.

Đến với khu vui chơi giải trí Chimelong, bạn như lạc bước trong thiên đường với hàng loạt màn diễn xiếc độc đáo, những trò chơi ma thuật hay được dạo quanh công viên Chimelong. Vé vào cổng Chimelong Quảng Châu hiện đang được bán thường xuyên, thời gian mở cửa từ 8h sáng tới 22h hằng ngày. Do vậy, các bạn có thể khám phá Chimelong vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.\

Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc
Khu vui chơi giải trí Chimelong

Núi Bạch Vân

Núi Bạch Vân là một trong những “Dương Thành đệ nhất tú” với tập hợp của khoảng hơn 30 ngọn núi lớn nhỏ, trải từ Bắc đến Nam với tổng diện tích lên đến 28 km2. Nơi đây có địa hình đa dạng và mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ. Đến với Bạch Vân Sơn, bạn sẽ cảm nhận được không gian tự nhiên hùng vĩ và yên bình đến lạ. 

Tham quan núi Bạch Vân, bạn có thể thỏa sức khám phá các tổ hợp công viên Bright Pearl, công viên Santailing, đỉnh Santailing, thung lũng Spring Valley. công viên Luhu hay công viên Fei’eling. Trong số đó, khu vườn Yuntai nằm trong công viên Santailing được coi là điểm thu hút nhất và diễn tả rõ nhất về vẻ đẹp của núi Bạch Vân.

Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc
Núi Bạch Vân

Sông Châu Giang

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Quảng Châu chính là khám phá sông Châu Giang. Sông Châu Giang chảy qua địa phận 4 tỉnh lớn là Quảng Đông, Vân Nam, Quý Châu và Quảng Tây. Dòng sông này không chỉ mang ý nghĩa về địa lý, thủy lợi mà còn được xem là một trong những hệ thống sông mang giá trị du lịch cao của Trung Hoa đại lục.

Khám phá sông Châu Giang, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm đi du thuyền trên sông để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp Quảng Châu và chứng kiến các di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo của thành phố Quảng Châu thật rực rỡ. 

Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc
Sông Châu Giang

Phố cổ Shamian

Vào những năm 1859 Anh và Pháp là 2 thực dân sở hữu hòn đảo Shamian. Bởi vì lẽ đó mà phố cổ Shamian giống như một góc nhỏ của châu Âu giữa lòng Quảng Châu. Đến với Shamian, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều hơn về lịch sử gắn liền với địa danh này. Hãy dành thời gian dạo bước đến những ngôi nhà cổ kính, khám phá những đường nét kiến trúc tinh xảo qua nhiều thập kỷ vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử. Đồng thời tận hưởng khung cảnh bình yên và trong lành bên những hàng cây xanh dọc khắp hai bên đường tại nơi đây nhé.

Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc
Phố cổ Shamian

Trần Gia Từ

Đến Quảng Châu, bạn không thể không ghé thăm từ đường Trần Gia Từ nguy nga một thời. Đây là công trình kiến trúc cổ tọa lạc ngay Quảng Châu sầm uất in đậm nhiều dấu ấn sử thi Trung Hoa đại lục. Trần Gia Từ được khởi xướng bởi 48 quý ông của gia tộc họ Trần (Chen), nổi bật nhất là Chen Botao – người từng phục vụ trong Học viện Hoàng gia.
Từ đường Trần Gia rộng khoảng 8.000m2 được thiết kế với phong cách truyền thống như tổ tiên ông cha xưa. Và hoàn thành vào năm 1893, chúng được đầu tư kiến thiết tinh xảo và có sự chăm sóc bảo tồn tốt nên đến nay vẫn không bị thời gian tàn phá nhiều. Do đó, người dân Trung Hoa gọi nơi đây là “Hòn ngọc của nghệ thuật kiến ​​trúc Lĩnh Nam”. 

Tháp Canton

Tháp Canton là một tháp truyền hình cao nhất tại Quảng Châu cao tới 600m được thiết kế bởi Mark Hemel và Barbara Kuit. Canton Tower được lấy cảm hứng thiết kế từ vòng eo của người phụ nữ và được chia làm 5 khu (A, B, C, D, E) với nhiều dịch vụ khác nhau. 

Ở khu A bạn có thể ăn tối, uống cafe, giải trí và mua quà lưu niệm. Khu B chủ yếu dùng để quay video cho các chiến dịch truyền thông cho tòa tháp. Khu C cho phép du khách tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh. Khu D là nơi có chiếc cầu thang xoắn ốc dài nhất thế giới, là nơi giúp du khách có thể quan sát thành phố Quảng Châu theo mọi hướng. Khu E là tầng quan sát ngoài trời và cũng là địa điểm check in chất lượng dành cho những vị khách ưa thích sự mạo hiểm. Tòa Canton này chỉ đứng sau tháp Tokyo về độ cao, do vậy nếu có dịp đến Quảng Châu, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá tháp Canton. 

Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc
Tháp truyền hình Quảng Châu (Tháp Canton)

Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu

Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu nằm giữa lòng thành phố Quảng Châu và là khu phố đi bộ đầu tiên được xây dựng tại thành phố này mở cửa vào năm 1995. Con phố này được xếp vào là con khu phố đi bộ sầm uất nhất Trung Quốc với chiều dài khoảng 1.218m. Thượng Hạ Cửu không chỉ thu hút cả người dân địa phương và du khách đến tham quan mua sắm mà còn bởi kiến trúc Lingnan đặc trưng. 

Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc
Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu

Các món ăn hấp dẫn tại Quảng Châu nhất định phải thử

Từ lâu Quảng Châu không chỉ nổi tiếng là một thành phố du lịch và giao thương sầm uất mà còn là nơi có nền ẩm thực tinh hoa hội tụ. Du lịch Quảng Châu Trung Quốc, bạn hãy thử qua các món đặc sản gây thương nhớ như: 

  • Gà Kung Pao
  • Vịt quay Quảng Châu
  • Mì gạo Quảng Đông Henfen
  • Phở cuốn Quảng Châu 

Du lịch Quảng Châu Trung Quốc có rất nhiều địa điểm để khám phá. Đến với thành phố này, bạn sẽ có dịp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè và những người thân yêu. Hy vọng với những chia sẻ trên của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình khám phá Quảng Châu của mình.

> Tham khảo ngay: Tour du lịch Trung Quốc

Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

    Mã tour: TQ24
    Thời gian: 5 ngày 4 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: HÀ NỘI - NAM NINH – QUẢNG CHÂU – THẨM QUYẾN
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 8.290.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: HK01
    Thời gian: 5 ngày 4 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: HONGKONG – QUẢNG CH U - TH M QUYẾN– TRUNG HOA CẨM TÚ
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 18.390.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ21
    Thời gian: 7 ngày 6 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: BẮC KINH – TÔ CHÂU - HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ17
    Thời gian: 4 ngày 3 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: Hà Nội - Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Hà Nội
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 14.890.00015.690.000 Đặt tour ngay
    DMCA.com Protection Status