Bật mí top 5 địa điểm du lịch Sapa mùa hè đẹp nhất

Sapa với khí hậu mát mẻ quanh năm, luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Khi hè về, Sapa không chỉ giữ được nét dịu dàng, trong lành mà còn khoác lên mình một vẻ đẹp xanh tươi, rực rỡ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch mùa hè đáng nhớ, thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Sapa mùa hè tuyệt đẹp dưới đây. 

Khí hậu & thời tiết Sapa mùa hè

Mùa hè ở Sapa bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 8, khi nhiều nơi trên cả nước chịu cảnh nắng nóng gay gắt thì Sapa vẫn duy trì nhiệt độ mát mẻ, dao động từ 15°C đến 25°C. Buổi sáng và tối thường có sương mù nhẹ, tạo nên một không gian huyền ảo, lãng mạn. Ban ngày, nắng ấm chan hòa, không quá gay gắt, giúp các hoạt động khám phá thiên nhiên trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết. Đặc biệt, những cơn mưa bất chợt vào buổi chiều mang đến cảm giác mát mẻ xua tan cái oi bức của mùa hè.

Sapa mùa hè với những ruộng lúa xanh mơn mởn
Thời tiết khi du lịch Sapa mùa hè

Du lịch Sapa mùa hè nên mặc gì?

Du lịch Sapa mùa hè mát mẻ, có những ngày nắng nhẹ và thỉnh thoảng những cơn mưa rào bất chợt. Vì vậy, khi du lịch Sapa vào mùa hè, bạn nên chuẩn bị những trang phục thoải mái, gọn nhẹ như: 

  • Áo thun, quần jeans, hoặc váy… là lựa chọn hoàn hảo cho ban ngày.
  • Áo khoác mỏng hoặc áo len nhẹ cho buổi tối vì nhiệt độ có thể giảm đáng kể.
  • Một đôi giày thể thao hoặc giày leo núi sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển trên các con đường dốc và địa hình gồ ghề. 
  • Ngoài ra, ô hoặc áo mưa gấp gọn cũng là vật dụng không thể thiếu trong hành trang của bạn khi đi du lịch Sapa vào mùa hè.

5 địa điểm nhất định phải đi khi du lịch Sapa mùa hè

Du lịch Sapa mùa hè sẽ mang đến một trải nghiệm độc đáo với những cảnh quan tuyệt đẹp và khí hậu dễ chịu cho du khách. Dưới đây là một số địa điểm đẹp và hoạt động bạn có thể trải nghiệm khi đến Sapa vào mùa hè:

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là điểm đến đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sapa vào mùa hè. Với độ cao 1.800m, Núi Hàm Rồng là nơi lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa từ trên cao, với những dãy núi trùng điệp, thung lũng xanh rì và các bản làng lấp ló giữa mây trời. 

Vườn hoa Hàm Rồng là điểm nhấn với đủ loại hoa khoe sắc dưới ánh nắng mùa hè, tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, rực rỡ. Lối đi lên núi được lát đá, len lỏi qua các rừng đào, đỗ quyên, và lan rừng thơm ngát, khiến hành trình khám phá Sapa thêm phần thú vị.

Hàm Rồng - Bức tranh thiên nhiên màu sắc đầy sức sống
Núi Hàm Rồng – Bức tranh thiên nhiên màu sắc đầy sức sống

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là một trong những địa điểm đẹp nhất Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ. Nổi bật với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mùa hè Mường Hoa khoác lên mình màu xanh mướt của lúa non đang thì con gái. 

Cảnh sắc nơi đây như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, bao la mà vẫn không kém phần thơ mộng. Đặc biệt, tại thung lũng Mường Hoa, bạn còn có cơ hội khám phá Bãi đá cổ Sapa với những hoa văn bí ẩn, mang đậm dấu ấn văn hóa của người dân tộc thiểu số nơi đây.

Thung lũng Mường Hoa - Địa điểm du lịch Sapa mùa hè
Thung lũng Mường Hoa

Tham khảo tour: Du lịch Sapa – Mù Cang Chải mùa lúa chín

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát, ngôi làng cổ của người H’Mông, nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. 

Đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được chứng kiến cảnh sinh hoạt hàng ngày của người dân bản địa, từ dệt vải, thêu thùa đến trồng trọt, chăn nuôi. Những ngôi nhà gỗ đơn sơ nằm nép mình dưới tán cây xanh mát, những con đường nhỏ uốn lượn quanh co giữa cánh đồng lúa xanh rì tạo nên một khung cảnh yên bình, mộc mạc mà khó nơi nào có được.

Bản Cát Cát - Vẻ đẹp Sapa mộc mạc
Bản Cát Cát – Ngôi làng cổ của người H’Mông

Thắng cảnh Hang Tiên

Hang Tiên, hay còn gọi là “Hạ Long trên cạn”, là một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở Sapa. Nằm sâu trong lòng dãy núi, Hang Tiên ẩn chứa những vẻ đẹp huyền bí với các khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng, lấp lánh ánh sáng. 

Mùa hè, nước trong hang trong vắt, mát lạnh, phản chiếu ánh nắng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, mê hoặc lòng người. Để đến được Hang Tiên, bạn sẽ phải băng qua những con đường rừng rậm rạp, nhưng chính sự hoang sơ, kỳ vĩ ấy lại làm nên sức hút đặc biệt cho nơi này.

Thắng cảnh Hang Tiên
Thắng cảnh Hang Tiên

Xem thêm: Cổng trời – Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Thác Bạc, một trong những thác nước cao nhất Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch Sapa vào mùa hè. Nằm ở độ cao 200m, Thác Bạc chảy xuống như một dải lụa trắng xóa giữa núi rừng xanh thẳm, tạo nên cảnh tượng hùng vĩ, thơ mộng. 

Dưới chân thác, nước bắn tung trắng xóa, tạo nên không gian mát mẻ, sảng khoái, xua tan đi cái nắng hè oi ả. Từ Thác Bạc, bạn có thể tiếp tục hành trình lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – nơi được mệnh danh là “cổng trời” của Sapa, để ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc trong tầm mắt.

Thác Bạc - Đỉnh Đèo
Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan kỳ vĩ đi du lịch Sapa mùa hè chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ trọn vẹn và đáng nhớ. Hãy chuẩn bị hành trang, lên đường khám phá Sapa ngay mùa hè này cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt  với những tour du lịch Sapa giá siêu ưu đãi, chất lượng để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất này nhé!

Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

    Mã tour: SP08
    Thời gian: 3 ngày 2 đêm
    Khởi hành: 23/08, 30/08, 06/09, 13/09, 20/09, 27/09, 04/10, 11/10, 18/10, 25/10
    Hành trình: HÀ NỘI - SAPA - CÁT CÁT - FANSIPAN- CHỢ CÁN CẤU
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 3.200.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: SP09
    Thời gian: 3 ngày 2 đêm
    Khởi hành: 19/08, 20/08, 21/08, 22/08, 23/08, 24/08, 25/08, 26/08, 27/08, 28/08, 29/08
    Hành trình: HÀ NỘI - SAPA - MOANA - FANSIPAN - KHÁM PHÁ MẢNH ĐẤT ĐỊA ĐẦU Y TÝ - LŨNG PÔ
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 3.650.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: SP12
    Thời gian: 4 ngày 4 đêm
    Khởi hành: 26/08, 27/08, 28/08, 29/08, 30/08, 31/08, 01/09, 02/09, 03/09, 04/09
    Hành trình: HÀ NỘI - SAPA - FANSIPAN - HÀ GIANG - CAO NGUYÊN ĐÁ
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 4.750.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: SP15
    Thời gian: 4 ngày 3 đêm
    Khởi hành: 29/08, 05/09, 12/09, 19/09, 26/09, 03/10, 10/10, 17/10, 24/10, 31/10
    Hành trình: HÀ NỘI - SAPA - LAI CHÂU - ĐIỆN BIÊN - MỘC CHÂU - MAI CHÂU
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 4.950.000 Đặt tour ngay
    DMCA.com Protection Status