Review Kinh Nghiệm Mua Sắm Khi Du Lịch Hàn Quốc Mới Nhất

Chợ Namdaemun nơi thu hút rất nhiều du khách đến mua sắm

Mua gì khi du lịch Hàn Quốc? Du lịch Hàn Quốc mua gì về làm quà là những câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm khi đặt chân đến với đất nước này. Vốn là thiên đường mua sắm với nhiều trung tâm thương mại, các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới. Cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt bật mí một số kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Quốc chất lượng giá hời, xem ngay nhé!

Những khu mua sắm nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là thiên đường dành cho các tín đồ đam mê shopping, vì vậy các khu mua sắm ở đây rất đa dạng. Dù là trung tâm thương mại, cửa hàng hay chợ truyền thống đều mang phong thái chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu lần đầu đến Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo 5 khu mua sắm nổi tiếng và được yêu thích nhất ở xứ sở kim chi như: 

Chợ Gwangjang

Chợ Gwangjang là một khu chợ truyền thống lâu đời nhất tại Seoul. Ngoài nổi tiếng là thiên đường ẩm thực ở Hàn Quốc, chợ Gwangjang là một nơi mua sắm gần gũi và được người dân Hàn Quốc yêu thích.

Chợ Gwangjang

Thời gian hoạt động của chợ sẽ được phân theo từng khu, cụ thể:

  • Khu chợ chính: 9h00 – 18h00 (nghỉ chủ nhật)
  • Khu ẩm thực: 9h00 – 23h00 hàng ngày
  • Khu mua sắm: 10h00 – 19h00 (nghỉ chủ nhật)

Chợ Gwangjang được xây dựng vào năm 1905, luôn tấp nập từ sáng đến tối, đặc biệt là vào thứ 6, cuối tuần và những ngày lễ tết. Vì vậy để quá trình mua sắm diễn ra thuận lợi nhất, bạn nên đi vào ngày thường và đừng quên gọi một bát mỳ Hàn (kalguksu) ăn cùng với cua ngâm tương (bindaetteok) nhé.

Dongdaemun Design Plaza

Dongdaemun Design Plaza là một trung tâm thương mại, thời trang và là điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc. Nơi đây thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm và hội nghị quanh năm. Nổi bật trong số đó là Lễ hội Kiến trúc Seoul và Tuần lễ Thời trang Seoul HERA. Hiện tại, Dongdaemun Design Plaza đang có hơn 5.000 cửa hàng với đa dạng mặc hàng và mức giá cực kỳ hợp lý, thu hút đông đảo du khách tới mua sắm. 

Thời gian hoạt động của Dongdaemun Design Plaza từ 10h00 – 19h00, mở cửa từ thứ Ba đến Chủ Nhật. Đóng cửa cố định vào thứ Hai, do vậy, bạn cần lưu ý thông tin này quá trình mua sắm tại đây thuận lợi hơn. 

Dongdaemun Design Plaza

Chợ Myeong-dong Seoul

Chợ Myeong-dong được ví như thiên đường mua sắm tại Hàn Quốc với vô vàn thương hiệu thời trang từ quốc tế, bách hóa xa xỉ phẩm đến mỹ phẩm nội địa. Khu chợ mở cả ngày đêm, bạn có thể tới để mua sắm và trải nghiệm văn hoá ở đây. Myeong-dong Seoul cũng là khu chợ ẩm thực nổi tiếng, nhiều sạp ven đường còn chủ yếu bán đồ ăn vặt kiểu Thái và kiểu Nhật, rất hấp dẫn. Tới đây, ngoài thỏa thích mua sắm từ quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm thì bạn có thể thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc tại chợ Myeong-dong. Vậy nên ban không thể bỏ qua Kinh nghiệm bỏ túi khi tới thánh địa mua sắm Myeongdong để có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất

Khám phá phố mua sắm Myeongdong Hàn Quốc

Namdaemun Seoul

Một địa điểm mua sắm không thể bỏ qua tại Hàn Quốc gọi tên Namdaemun Seoul. Đây là chợ truyền thống lâu đời tại Seoul với hàng ngàn gian hàng được mở cửa suốt ngày đêm. Chợ hiện có 10.000 cửa hàng lớn nhỏ cùng nhiều sạp bán hàng rong đa dạng từ mỹ phẩm, quần áo, hoa, đồ chơi, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, vải vóc… Có thể nói, nếu bạn muốn mua gì thì đều có thể mua thì Namdaemun Seoul.

Hầu như các gian hàng tại chợ Namdaemun đều được bố trí sát nhau, nên nếu bạn muốn khám phá chi tiết các gian hàng trong chợ thì nên đi bộ. Vừa hiểu hơn về văn hoá Hà Quốc mà vừa có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn tại Namdaemun Seoul.

Chợ Namdaemun Seoul

Phố Mugeo-Dong (Ulsan)

Phố Mugeo-Dong là một địa điểm thu hút nhiều du khách khi đến Ulsan, đây là một con phố nhỏ với nhiều của hàng và nhà cung cấp đặt cạnh nhau. Ở đây tập trung nhiều giới trẻ vì gần trường đại học, do vậy, phố Mugeo-Dong có nhiều mặt hàng thời thượng với giá thành tương đối rẻ tại Hàn Quốc. Tới phố Mugeo-Dong bạn có thể dễ dàng tìm những mặt hàng chất lượng từ giày dép, đĩa CD’s, quần áo, hàng lưu niệm, đồ điện tử, đồ dùng sinh hoạt… và thưởng thức những món ăn ngon. 

Phố Mugeo-Dong

Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì?

Hàn Quốc được ví là một thiên đường mua sắm, một trong những kinh đô thời trang của Châu Á. Theo kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Quốc của nhiều du khách Việt Nam, những mặt hàng được mua nhiều nhất bao gồm: 

Mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da

Hàn Quốc nổi tiếng là thiên đường của các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da hàng đầu tại Châu Á. Nơi đây cũng có vô vàn các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với nhiều sản phẩm có thành phần thiên nhiên lành tính, sản phẩm đa dạng và an toàn cho mọi làn da.

Những sản phẩm này đều có thiết kế bao bì độc đáo và đẹp mắt, mức giá hợp lý nên phù hợp để sử dụng hoặc mua làm quà du lịch Hàn Quốc. Một số thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng tại Hàn bạn có thể tham khảo như: The Face Shop, O’hui, Missha, Innisfree, Nature Republic, 3CE, The History of Whoo, Laneige, Kyung Lab, Sulwhasoo… Vì vậy, nếu bạn còn băn khoăn không biết đi du lịch hàn quốc nên mua quà gì thì chắc chắn phải thêm vào giỏ hàng ngay các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm nhé.

khu-pho-mua-sam-myeongdong
Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp

Các sản phẩm tốt cho sức khỏe 

Ngoài mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cũng là một trong những sản phẩm được du khách Việt yêu thích. Hầu hết những sản phẩm dành cho sức khỏe ở Hàn đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn quốc tế. Nguyên liệu, thành phần được chọn lọc kỹ càng đảm bảo an toàn và độ tinh khiết. 

Một số sản phẩm dành cho sức khỏe được ưa chuộng nhất ở Hàn bao gồm:

  • Nước uống VB Collagen
  • Dầu nóng Hàn Quốc Antiphlamine 
  • Viên chống đột quỵ an cung Hàn Quốc
  • Viên uống xương khớp Glucosamine Kwangdong
  • Tinh nghệ Nano Curcumin Gold Golden Gift Hàn Quốc

Nhân Sâm Hàn Quốc, nấm linh chi

Mệnh danh là xứ sở nhân Sâm, Hàn Quốc sản xuất hàng chục nghìn tấn sâm mỗi năm. Vì thế, theo kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Quốc thì nhân sâm, nấm linh chi là món quà quý giá tốt cho sức khỏe để tặng người thân và bạn bè. Để mua được sâm Hàn Quốc chất lượng, bạn có thể tham khảo chợ sâm Geumsan. Đây là chợ nhân sâm lớn nhất trên thế giới với ba loại chính là hồng sâm, nhân sâm tươi và bạch sâm. Sâm tươi thì sẽ được chia theo tuổi, tuỳ vào số tuổi của mà giá thành sẽ khác nhau. Còn hồng sâm thì sẽ có giá thành nhỉnh hơn Bạch sâm một chút vì có hàm lượng ginsenoside cao hơn.

Nhân sân Hàn Quốc

Đồ truyền thống, thủ công mỹ nghệ

Đồ truyền thống, thủ công mỹ nghệ là những sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc. Nếu bạn yêu thích các mặt hàng này thì có thể tham khảo các khu mua sắm như Gahoe-dong, Insa-dong, và Samcheong-dong. Những khu chợ này chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ giấy thủ công, trà cổ và đồ lưu niệm. 

Ngoài ra, xà phòng thủ công ở Hàn Quốc cũng là một sản phẩm được ưa chuộng cả trong và ngoài nước. Những thanh xà phòng được làm thủ công từ các nguyên liệu thiên nhiên, đóng gói đẹp mắt trong những hộp giấy hoặc các hộp tre.

Đồ thủ công mỹ nghệ Hàn Quốc

Con dấu cá nhân

“Dojang” trong tiếng Hàn được hiểu là dấu tên hoặc là con dấu dùng để làm chữ ký trong các văn bản cổ ở Hàn Quốc. Ngày nay, người dân Hàn Quốc sử dụng những con dấu cá nhân để làm quà tặng độc nhất vô nhị, hoặc ký văn bản thường ngày. Nếu bạn muốn sở hữu một con dấu cá nhân hoặc dành tặng cho bạn bè, người thân thì có thể đến tòa nhà Ssamziegil, ở đây có một cửa hàng là Calzone – chuyên khắc các con dấu độc đáo. Nếu du lịch Hàn Quốc, đây sẽ là món quà mang nhiều ý nghĩa.

Con dấu cá nhân Hàn Quốc

Những lưu ý khi mua sắm tại Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm mua sắm tại Hàn Quốc, để có một chuyến đi thuận lợi, bạn cần lưu ý một vài điều như:

  • Mua sắm tại các trung tâm, chợ dưới lòng đất các mặt hàng sẽ có giá thành rẻ hơn, dao động từ 5000 won đến 20.000 won. 
  • Khi mua sắm tại các khu chợ có đông khách du lịch, khi mua hàng bạn nên hỏi giá và nên mặc cả từ 20 đến 40% đối với mặt hàng không được niêm yết giá.
  • Kiểm tra kỹ các sản phẩm để đảm bảo rằng bạn mua hàng chính hãng, thông thường bạn có thể check mã vạch. Mặt hàng sản xuất tại Hàn có mã vạch 880.
  • Vào những thời điểm như black friday, những tháng cuối năm khoảng tháng 11, 12 các mặt hàng thường được giảm giá rất nhiều, có những sản phẩm sale đến 70%. Bạn có thể lựa những thời điểm này để săn những sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ hơn.
  • Nếu mua mỹ phẩm tại trung tâm thương mại hoặc mua ở các cửa hàng miễn thuế tại sân bay thường sẽ rẻ hơn ở những nơi khác.
  • Nếu bạn mua hàng tại các chợ, khu mua sắm sẽ dễ dàng nhận được chiết khấu từ người bán hơn nếu thanh toán bằng tiền mặt. Nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể sẽ bị áp thêm phí thẻ tín dụng. 

Khu mua sắm Ewha

Tổng kết

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Quốc nếu thanh toán bằng thẻ visa có thể được hưởng chiết khấu 5-10%, vừa được ưu đãi mà vừa thuận tiện cho việc hoàn thuế. Đặc biệt, nếu mua sắm tại các cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng hoặc trung tâm mua sắm lớn ở Hàn với hoá đơn từ 30.000 won trở lên, bạn sẽ được hoàn thuế tại sân bay. Số tiền được hoàn sẽ tuỳ vào mặt hàng bạn đã mua và được tính theo lũy tiến. Khi mua sắm, bạn chỉ cần nói với nhân viên là “Tax Free” hoặc “Tax Refund”, nhân viên sẽ hiểu và giúp bạn in tiền hoàn thuế sau đó bỏ vào phong bì cho bạn. Khi đến sân bay, bạn có thể hoàn thuế ở máy tự động bằng cách quét mã vạch hoặc nhờ hướng dẫn từ các bạn ở quầy dịch vụ.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Quốc. Mong rằng với bài viết trên bạn sẽ tìm được đáp án nên mua gì làm quà khi du lịch xứ sở kim chi. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Hàn Quốc uy tín, có nhiều ưu đãi hấp dẫn thì đừng quên tham khảo Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé. Chúc bạn có một hành trình vui vẻ, nhiều ý nghĩa.

Mã tour: HQ03
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Ngày Khởi hành: 17/10, 30/10, 06/11, 13/11/2024
Hành trình: HÀ NỘI - SEOUL- SAUNA - NAMI – HÁI TÁO/HÁI LÊ - VƯỜN HOA MORNING CALM - EVERLAND – HÀ NỘI
Nơi khởi hành: HÀ NỘI
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 17.990.000 Đặt tour ngay
Mã voucher: HQ40
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 12.990.000 Mua ngay
Mã tour: HQ04
Thời gian: 05 ngày 04 đêm
Ngày Khởi hành: 10/7, 17/7, 25/7, 01/8, 15/8, 31/8/2024
Hành trình: HÀ NỘI– SAUNA - SEOUL-NAMI – MORNING CALM - EVERLAND – HÀ NỘI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 17.690.000 Đặt tour ngay
Mã voucher: HQT.20
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 17.490.000 Mua ngay
DMCA.com Protection Status