Cẩm Nang Du Lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành Từ A-Z

Tử Cấm Thành là một trong những niềm tự hào của Trung Hoa, có ý nghĩa văn hóa và lịch sử đặc biệt quan trọng. Đồng thời, đây cũng là một địa điểm mà các tín đồ du lịch đều mong muốn đến một lần trong đời Vậy nếu du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành nên đi vào thời điểm nào? Cần chú ý những gì? Hãy cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt lưu ngay những kinh nghiệm sau đây nhé. 

Sơ lược về Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành có tọa độ ở trung tâm của thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc. Ngoài tên gọi Tử Cấm Thành, nơi đây còn hay được gọi là cố cung của nhà Minh và nhà Thanh ngày xưa. 

Tử Cấm Thành (Cố cung) được xây dựng từ năm 1406 và được hoàn thành sau đó 14 năm, tức năm 1420. Với bề dày lịch sử lên đến 600 năm, Tử Cấm Thành là chứng nhân lịch sử chứng kiến và ghi lại sự phồn vinh đến lụi tàn của 2 nhà Minh – Thanh.

Du lịch Tử Cấm Thành không chỉ là để biết thêm về lịch sử của đất nước tỷ dân, mà còn là cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo nguy nga. Cố cung vừa là nơi ở của quý tộc hoàng gia, vừa là nơi ngự trị sự quyền lực từ những cung điện xa hoa đến những khu vườn tĩnh lặng theo tháng năm đến những lễ hội lộng lẫy hoành tráng. 

Du Lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành
Tử Cấm Thành có bề dày lịch sử

Có thể bạn quan tâm

Top 9 Địa Điểm Du Lịch Hồ Nam Trung Quốc Không Thể Bỏ Lỡ

Du Lịch Nam Kinh Trung Quốc – Cố Đô Ngàn Năm Của Trung Hoa

Thời điểm lý tưởng du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành

Du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành lý tưởng nhất thời rơi vào mùa xuân và mùa thu khoảng từ tháng 3 đến đầu tháng 6 và cuối tháng 8 đến khoảng cuối tháng 11. Đây là lúc tiết trời dịu mát, thích hợp cho các hoạt động đi lại, vui chơi và tham quan. Ngoài ra, vào những dịp như Tết âm lịch, Tết trung thu và Quốc khánh ở Trung Quốc cũng hoan nghênh du khách đến khám phá Tử Cấm Thành.

Cố cung – Tử Cấm Thành là điểm du lịch nổi tiếng nên được mở cửa quanh năm, thời gian mở cửa sẽ có sự khác biệt theo mùa, đặc biệt vào những dịp Lễ, Tết bạn có thể theo dõi thông tin tại website của Cố Cung.

Giờ mở cửa thường nhật: 

  • Từ 1/4 – 31/10: Mở cửa vào 8h30 – 17h00 (Lượt tham quan cuối cùng vào lúc 16h10)
  • Từ 1/11 – 31/3: Mở cửa vào 8h30 – 16h30 (Lượt tham quan cuối cùng vào lúc 15h40)

Giá vé tham quan Cố cung – Tử Cấm Thành:

  • Thời điểm từ tháng 4 – tháng 10: 60 tệ/ người (khoảng 200.000 VNĐ)
  • Thời điểm từ tháng 11 – tháng 3: 40 tệ/ người (khoảng 130.000 VNĐ)

Phương tiện và cách di chuyển đến Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành tọa lạc tại thành phố Bắc Kinh – Trung Quốc, để di chuyển đến đây, chúng ta thường có 2 phương tiện phổ biến nhất đó là máy bay và tàu hỏa.

  • Máy bay: Những chuyến bay quốc tế từ Việt Nam đến Bắc Kinh hầu như sẽ khởi hành tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Mỗi chuyến bay thường có thời gian bay trung bình khoảng 3 đến 4 giờ tùy vào sân bay mà bạn khởi hành. Nếu bạn có kế hoạch cho chuyến du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành thì nên tham khảo các hạng vé và giờ bay của các hãng hàng không. Hoặc để đơn giản hơn, bạn cũng có thể chọn du lịch bằng tour để các công ty du lịch sẽ phụ trách những việc này. 
  • Tàu hóa: Để đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa, du khách có thể tham khảo 2 tàu chính gồm: Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Kinh và Hà Nội – Lào Cai – Hekou – Bắc Kinh.

Sau khi đến Bắc Kinh, du khách có thể vào Cố cung bằng những cách như:

  • Cách 1: Trực tiếp vào thẳng từ Thiên An Môn
  • Cách 2: Từ công viên Zhongshan, bạn đi vào theo hướng bên trái.
  • Cách 3: Dọc lối đường Donghuamen theo hướng bên phải, bạn trực tiếp vào thẳng bên trong.

Các điểm tham quan không thể bỏ lỡ trong Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành được bao bọc bởi những bức tường thành kiên cố theo sơ đồ khối hình chữ nhật, gồm 4 cổng chính: Thần Vũ Môn, Đông Hoa Môn, Ngọ Môn, Tây Hoa Môn cùng 4 mặt tường và 4 góc thành. Cung điện Cố cung nằm trên phần diện tích 720.000 mét vuông với 9.999 gian phòng, được phân chia thành 2 phần chính là Ngoại đình và nội đình. Với diện tích và không gian rộng lớn như vậy, bạn cần tham quan những nơi nào ở Cố cung? Cùng điểm qua những địa danh nổi bật trong Tử Cấm Thành nhé.

Cung Càn Thành

Cung Càn Thành được xây dựng lần đầu vào năm 1420, đời Vĩnh Lạc thứ 18 của triều đại nhà Minh. Đây là một trong 3 cung điện nằm ở phía sau nội điện có diện tích rộng lớn với 1400 mét vuông. Điểm nhấn nổi bật nhất ở nơi này là phần đại sảnh 2 mái, nền lát đá cẩm thạch trắng và mái lợp ngói hoàng lưu lý. 

Sau thời nhà Minh, vua Khang Hy và Càn Long lấy cung Càn Thành là nơi tổ chức yến tiệc long trọng của hoàng tộc. Đến nay, cung Càn Thành luôn là điểm đến yêu thích của các du khách khi du lịch Tử Cấm Thành.

Du Lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành
Cung Càn Thành

Cung Khôn Ninh

Là một trong những điểm tham quan nổi bật trong Tử Cấm Thành, cung Khôn Minh có chiều dài khoảng 35 mét và rộng 20 mét. Nơi đây thường xuyên diễn ra các buổi yến tiệc, chiêu đãi thượng khách hoặc lễ hội cung đình. 

Kiến trúc cung Khôn Ninh có phần mái lợp bằng các loại gỗ quý, đồng thời có các tác phẩm điêu khắc họa tiết truyền thống vô cùng tinh tế và điêu luyện giúp cung Khôn Ninh tôn lên vẻ đẹp truyền thống của cung đình Trung Quốc.

Du Lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành
Cung Khôn Ninh được xây dựng làm nơi ở của các vị Hoàng hậu

Cung Trường Xuân

Cung Trường Xuân là một trong những tòa cung chủ lực của Tử Cấm Thành, được xây dựng lần đầu vào năm 1420 dưới triều đại nhà Minh. Sau đó đến năm Khang Hy thứ 22 (1683) được tái thiết dưới triều đại nhà Thanh. Cung có thiết kế 5 gian và mái ngói được lợp bằng lưu ly màu vàng. Tả hữu hai bên, trước là chánh điện được trang trí bằng một đôi hạc đồng và một đôi rùa đồng, biểu tượng cho sự uy quyền và bền vững của triều đại thời bấy giờ. 

Du Lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành
Cung Trường Xuân

Điện Thái Hòa

Điện Thái Hòa đại diện cho quyền lực của hoàng đế Trung Hoa xưa, đây cũng là cung điện đẹp nhất ở Tử Cấm Thành. Nơi đây được vua sử dụng để làm nơi bàn chính sự và thiết triều vì vậy nơi đây vô cùng trang trọng và quyền lực khi quyết định và thảo luận các vấn đề quốc sự của quốc gia. 

Kiến trúc điện Thái Hòa vô cùng lộng lẫy và nguy nga, trang trí hoa văn hình rồng, họa tiết cứng rắn mạnh mẽ thể hiện sự uy nghiêm – chính trực của triều đình. Du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành thì không thể bỏ qua điện Thái Hòa. 

Du Lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành
Điện Thái Hòa

Ngự Hoa Viên

Ngự Hoa Viên tọa lạc ngay trên trục trung tâm của Cố Cung, nằm sau điện Côn Ninh. Nơi đây được xây dựng bởi nhà Minh vào năm 1429 và đã trải qua khá nhiều lần trùng tu để trở thành như ngày nay. Ngự Hoa viên được ví von là mỹ cảnh nhân gian và là nơi tiêu khiển, thư giãn của hoàng đế, hoàng hậu, các vị phi tần và giới hoàng tộc nói chung.

Du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành cần lưu ý gì?

Tử Cấm Thành mỗi ngày đón một lượng lớn khách du lịch, để có chuyến tham quan ý nghĩa và thuận lợi nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên tham quan Cố cung vào buổi sáng sớm hoặc vào buổi trưa nếu bạn ngại đông người.
  • Nên mang quần áo lịch sự, phù hợp với văn hóa Cố cung để không ảnh hưởng trong quá trình tham quan.
  • Chuẩn bị sẵn hộ chiếu để vào quảng trường Thiên An Môn và Cố Cung. Khi qua cổng an ninh, bạn sẽ trải qua các bước kiểm tra như soi túi, check lại hộ chiếu. Vì vậy bạn không nên mang theo quá nhiều đồ vật quan trọng.

Du lịch Trung Quốc Tử Cấm Thành sẽ là một hành trình đầy ấn tượng và thú vị, nơi bạn được chìm đắm trong không gian rộng lớn cổ xưa của các triều đại Trung Quốc. Hy vọng từ những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình khám phá Tử Cấm Thành. Đừng quên tham khảo các tour du lịch Trung Quốc và các điểm du lịch gần Tử Cấm Thành để kết hợp cho chuyến đi của mình nhé.

Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

    Mã tour: TQ21
    Thời gian: 7 ngày 6 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: BẮC KINH – TÔ CHÂU - HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ19
    Thời gian: 6 ngày 5 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: HÀ NỘI  – BẮC KINH – HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 21.490.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ15
    Thời gian: 7 ngày 6 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình:  Hà Nội – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu – Bắc Kinh
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ24
    Thời gian: 5 ngày 4 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: HÀ NỘI - NAM NINH – QUẢNG CHÂU – THẨM QUYẾN
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 8.290.000 Đặt tour ngay
    DMCA.com Protection Status