Top 9 Địa Điểm Du Lịch Hồ Nam Trung Quốc Không Thể Bỏ Lỡ

Hồ Nam được mệnh danh là một trong những thành phố du lịch đặc sắc nhất Châu Á. Du lịch Hồ Nam Trung Quốc bạn sẽ được kinh qua nhiều khung bậc cảm xúc khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ và những thị trấn cổ kính hàng trăm năm tuổi. Hãy cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt khám phá cảnh sắc và văn hóa đặc trưng của thành phố Hồ Nam nhé.

Đôi nét về Hồ Nam Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc không thể không nhắc đến Hồ Nam, một tỉnh thành rộng lớn nằm ở phía nam của hồ Động Đình và trung du sông Trường Giang.

Hồ Nam Trung Quốc ở đâu? 

Tỉnh Hồ Nam là tỉnh thành có diện tích rộng lớn và vị trí địa lý thuận lợi được bao quanh bởi những dòng sông lớn. Hồ Nam có phía Bắc giáp với tỉnh Hồ Bắc, phía Đông nối liền với tỉnh Giang Tây, phía Tây Nam giáp với Quảng Tây, phía Tây Bắc giáp Trùng Khánh còn phía Nam là Quảng Đông. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc vô cùng hùng vĩ và trữ lượng tài nguyên về khoáng sản cũng đa dạng.

Hồ Nam được mệnh danh là thiên đường du lịch của Trung Quốc

Nên du lịch Hồ Nam Trung Quốc mùa nào trong năm

Với vị trí địa lý đặc biệt nên tỉnh Hồ Nam cũng được ảnh hưởng bởi khí hậu cận nhiệt đới, 4 mùa phân chia rõ ràng Xuân, Hạ, Thu, Đông. Hồ Nam vào mùa hè tiết trời oi bức và thường xuyên có mưa, mùa đông thì lại lạnh rét, nhiều thời điểm lạnh nhất nhiệt độ âm vài độ C.

Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Hồ Nam Trung Quốc thì mùa xuân và mùa thu là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến đây du lịch. Tức khoảng tháng 3 đến cuối tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến dầu tháng 11. Thời điểm này Hồ Nam có thời tiết tương đối dễ chịu và ôn hoà, phù hợp để bạn tham quan và khám phá du lịch Hồ Nam.

Có thể bạn quan tâm

Du Lịch Nam Kinh Trung Quốc

Du Lịch Quảng Đông Trung Quốc 

9 điểm tham quan nổi bật khi du lịch Hồ Nam Trung Quốc

Du lịch Hồ Nam nổi tiếng đa dạng sắc màu từ cảnh quan, kiến trúc, văn hoá đều có đủ. Mặc dù không ồn ào như Bắc Kinh, lộng lẫy ánh sáng như Thượng Hải nhưng Hồ Nam lại mang một vẻ đẹp của núi rừng đại ngàn cùng nét đẹp kiến trúc cổ đặc sắc. Nếu có dịp du lịch Hồ Nam Trung Quốc, bạn hãy thử tham quan 9 điểm sau đây.

Phượng Hoàng cổ trấn

Nhắc đến du lịch Hồ Nam Trung Quốc, không thể không nhắc đến Phượng Hoàng Cổ Trấn – một địa danh nổi tiếng với những khu phố cổ tráng lệ. Nơi đây là một thị trấn tràn ngập ánh đèn có nét định lung linh cũng đầy huyền bí với tuổi đời lên đến hơn 1300 năm. Những ngôi nhà cổ ở Phượng Hoàng đều nằm dọc trên dòng sông Tuojiang, mặt trước hướng ra sông còn mặt sau tựa lưng vào núi. 

Nơi đây vừa là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số Trung Hoa vừa là nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm đến tham quan, khám phá. Khi đêm xuống, cả cổ trấn như thay một màu áo lấp lánh ánh kim, ban ngày thì được bao bọc bởi sông núi hết sức mộng mị. Có thể nói, điểm nhất ở Phượng Hoàng Cổ trấn không chỉ nhờ những dãy nhà cổ kính nhiều năm tuổi mà còn được tô điểm thêm bởi con sông Đà Giang uốn quanh. Màu nước xanh in bóng những tòa nhà cổ nhuốm màu thời gian, nhịp sống chậm rãi, yên bình khiến cho nhiều du khách vô cùng thích thú và say đắm.

Phượng Hoàng Cổ Trấn
Phượng Hoàng Cổ Trấn

XEM NGAY: Tour Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 Ngày 4 Đêm

Tiên cảnh vườn quốc gia Trương Gia Giới

Nếu Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi vẻ đẹp xưa cũ thì vườn quốc gia Trương Gia Giới lại chinh phục du khách bởi những ngọn núi hùng vĩ, thiên nhiên tráng lệ. Đây là một trong những vườn quốc gia tại Trung Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử và hệ sinh thái đa dạng. 

Trương Gia Giới có diện tích rộng đến 264km2, nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nên nơi này có mây mù bao phủ quanh năm khiến du khách đến đây như lạc vào tiên cảnh. Vườn quốc gia Trương Gia Giới sở hữu rừng đá sa thạch hàng trăm tuổi, hoà lẫn vào những khối đá là những hang động, khe núi, rừng nguyên sinh, suối, thác vô cùng đặc sắc. 

Đặc biệt nhất, vào năm 2016, Cầu kính Thiên Môn Sơn hay còn được gọi là cầu Thiên Vân Độ chính thức được khánh thành. Đây là cầu kính kỷ lục bắt ngang qua hẻm núi Thiên Môn đầy hiểm trở dành cho người đi bộ dài và cao nhất thế giới. Nếu bạn là người thích mạo hiểm thì đây chính là nơi để bạn thử thách độ dũng cảm. 

Trương Gia Giới

Trấn cổ Phù Dung

Trấn cổ Phù Dung là cổ trấn hơn 2000 năm tuổi treo trên thác nước hùng vĩ ngày đêm tung bọt trắng xóa. Trấn cổ này có vẻ đẹp đi cùng thời gian, được xây dựng ở vị trí độc đáo khi tựa vào dãy núi Sùng Sơn, nhìn từ xa giống như được treo lơ lửng trên thác nước Phù Dung. 

Phần lớn các ngôi nhà ở trấn cổ Phù Dung đều nằm trên những vách đá, nơi cao nhất của trấn có thể lên đến khoảng 972m, đứng ở đây bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của cổ trấn. Còn những nơi thấp nhất thì khoảng 139m. Những ngôi nhà ở Phù Dung được xây dựng theo kiến trúc Điếu Cước Lâu giống Phượng Hoàng cổ trấn. Đây là kiểu nhà sàn chạy theo thiết kế của độ dốc núi. Phần cột nhà là những cột gỗ lớn, có thể chống gọi là Điếu Cước, nửa sau dựa vào bề mặt núi khiến cho nhiều du khách cảm thấy vô cùng thú vị. 

Trấn cổ Phù Dung

Thiên Môn Sơn 

Núi Thiên Môn là ngọn núi thuộc Trương Gia Giới, cũng là ngọn núi cao nhất ở đây. Ngoài địa hình độc đáo, Thiên Môn sơn còn nổi tiếng với những ý nghĩa văn hóa truyền thống của người dân địa phương. Nơi đây được ví như Cổng Trời và xem là vùng đất cổ phân cách giữa trần gian và thiên đường. Ở Thiên Môn sơn còn có con đường kính men theo vách đá trong suốt dựng đứng. Nhiều du khách khi đến đây đều vô cùng ngạc nhiên và hồi hộp khi đi bộ trên con đường kính này.

Cổng Trời Thiên Môn Sơn
Cổng Trời Thiên Môn Sơn

Thành phố lịch sử Trường Sa

Du lịch Hồ Nam làm sao có thể quên Trường Sa – một thành phố trung tâm văn hoá, kinh tế lớn của tỉnh Hồ Nam. Không giống như những trung tâm ồn ào náo nhiệt khác, Trường Sa mang trong mình một vẻ đẹp hiện đại nhưng cũng đầy huyền bí bởi núi sông và thiên nhiên xanh biếc. Trường Sa cũng là một thành phố gắn liền với lịch sử Trung Quốc nói chung và Hồ Nam nói riêng khi có nhiều lăng mộ cổ, các làng nghề truyền thống lâu năm hay những ngôi chùa, đền có lối kiến trúc đặc biệt.

Núi Heng

Núi Heng là một trong 5 ngọn núi nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và được mệnh danh là ngọn núi linh thiêng bậc nhất ở Hồ Nam. Núi Heng có vị trí độc đáo kết hợp với những ngôi chùa nằm trên vách núi cheo leo tạo nên một quang cảnh vô cùng cuốn hút. Du khách có thể ngắm quan cảnh từ trên núi Heng, cảnh đẹp tựa cổ tích cảm tưởng như có thể chạm tay vào những đám mây trôi lơ lửng trên đỉnh núi. Nơi đây quanh năm có khí hậu mát mẻ, thảm thực xanh tốt và đa dạng nên được du khách đến tham quan rất nhiều. 

Núi Heng với những ngôi nhà xây dựng trên vách đá rất độc đáo

Hồ Động Đình

Hồ Động Đình nằm ở phía nam Dương Tử – một con sông dài nhất Châu Á. Đây là một hồ lớn thuộc Đông Bắc tỉnh Hồ Nam và là một trong 4 hồ nước ngọt có diện tích bề mặt lớn nhất tại Trung Quốc. Hồ được hình thành từ sự đứt gãy và sụt giảm của vận động Yanshan. Nhờ vậy mà địa hình được bao quanh bởi núi Taohua, núi Taifu, núi Taiyang và một vài ngọn núi với độ cao khác nhau. Hình thành nên một cấu trúc hồ độc đáo giống như lòng chảo. 

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên mang lại, hồ Động Đình còn nổi tiếng với những câu chuyện truyền thuyết bí ẩn gắn liền với những ngôi đền và các hòn đảo lớn nhỏ trong quần thể hồ. Có thể vì lẽ đó mà hồ Động Đình luôn mang một nét đẹp bí ẩn thu hút du khách mỗi khi đến Hồ Nam.

Hồ Động Đình

Thủ phủ Cát Thủ

Cát Phủ là một thủ phủ của Châu tự trị thuộc dân tộc Thổ Gia và dân tộc Miêu Trương Tây ở Hồ Nam. Cát Thủ có tổng diện tích là 1062 km vuông, thuộc vùng khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, nên tiết trời đa số là dịu nhẹ, không quá nóng hoặc quá lạnh giá. Thủ phủ Cát Thủ được bảo bọc bởi vùng núi Vũ Lăng nên cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Văn hoá nơi đây cũng đặc sắc khi chịu ảnh hưởng từ dân tộc Thổ Gia và dân tộc Miêu Trương Tây. Đến với Cát Thủ mọi người sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá rõ nét vẻ đẹp của thành cổ Kiếm Châu. Kiến trúc độc đáo cùng lịch sử văn hóa lâu đời sẽ đem lại cho du khách một chuyến hành trình đáng nhớ.

Khu khảo cổ Mawangdui

Nếu bạn là người yêu thích khám phá văn hoá và tìm hiểu về lịch sử thì khu khảo cổ Mawangdui sẽ là điểm dành cho bạn. Nơi đây tường thuật lại bức tranh đời sống tại thời đại Hán của Trung Hoa. Khi tham quan Mawangdui, bạn có thể tham quan những cổ vật thời đặc sắc có tuổi đời nhiều năm như: đồ sơn mai, những sản phẩm được dệt thủ công tinh xảo hay cuốn phiến tre để viết chữ…

Khu khảo cổ Mawangdui

Những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Hồ Nam 

Ẩm thực Hồ Nam trước nay đều chú trọng sự tinh tế và hoàn mỹ trong từng chi tiết, từng hương vị. Nơi này nổi tiếng với những món ăn mang nét đặc trưng là hương vị chua cay. Nếu đã đến Hồ Nam, du khách có thể thưởng thức một vài món ăn đặc sản của Hồ Nam như:

  • Thịt xông khói xào ớt
  • Đậu phụ thối hỏa cung điện
  • Vịt hầm tiết
  • Vịt hầm tiết
  • Đầu cá hấp cay
  • Thịt kho tàu họ Mao
  • Tôm hùm đất Hồ Nam

Du lịch Hồ Nam Trung Quốc ngày nay khá dễ dàng khi có vùng biên giới giáp với Việt Nam. Nơi đây cũng là điểm đến hấp dẫn với nhiều thắng cảnh được cho là tuyệt sắc nhân gian. Mong rằng với những thông tin mà Du Lịch Quốc Tế Đại Việt chia sẻ ở trên, bạn sẽ có chuyến đi thật đáng nhớ. Nếu bạn cần tiết kiệm chi phí cũng như có thể du lịch Hồ Nam trọn vẹn nhất, đừng quên tham khảo các tour du lịch Trung Quốc trên website Du Lịch Quốc Tế Đại Việt  nhé. 

Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

    Mã tour: TQ36
    Thời gian: 6 ngày 5 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: HÀ NỘI - NAM NINH - LIỄU CHÂU - TRƯƠNG GIA GIỚI THIÊN MÔN SƠN - PHƯỢNG HOÀNG - PHÙ DUNG TRẤN
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 7.490.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ16
    Thời gian: 6 ngày 5 đêm
    Khởi hành:
    Hành trình: HÀ NỘI - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN - TRƯƠNG GIA GIỚI - VŨ LĂNG NGUYÊN
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 11.590.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ03
    Thời gian: 5 ngày 4 đêm
    Khởi hành: Đang cập nhật
    Hành trình: HÀ NỘI - TRƯƠNG GIA GIỚI - VŨ LĂNG NGUYÊN PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 9.490.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ37
    Thời gian: 4 ngày 3 đêm
    Khởi hành: Đang cập nhật
    Hành trình: HÀ NỘI – NAM NINH – THÁI BÌNH CỔ TRẤN – BIỂN BẮC HẢI – HAWAI PHƯƠNG ĐÔNG
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô
    Giá tour: 5.490.000 Đặt tour ngay
    DMCA.com Protection Status