Du Lịch Hàn Quốc Không Cần Visa Được Không?

Ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc tại thủ đô Seoul

Du lịch Hàn Quốc không cần Visa hay công dân Việt Nam có nằm trong danh sách được miễn Visa Hàn Quốc không là một chủ đề mà nhiều du khách Việt quan tâm. Để giải đáp cho thắc mắc này, Du Lịch Quốc Tế Đại Việt sẽ làm rõ ở bài viết sau. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Trường hợp nào được miễn visa du lịch Hàn Quốc

Theo quy định hiện hành, đối với những trường hợp sau bạn sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc bao gồm: 

  • Những công dân thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ đã ký thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Nếu công dân chỉ transit ở Hàn Quốc trong vòng 24h ở sân bay quốc tế Incheon và 72 giờ tại sân bay địa phương thì không cần phải xin visa Hàn Quốc trừ công dân của Sudan và Syria)
  • Những công dân nằm trong quốc gia có thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh khi đến Hàn Quốc.
  • Những công dân thường xuyên đến Hàn Quốc để du lịch hoặc công tác. 
  • Những công dân được cấp phép miễn visa Hàn Quốc thì không cần visa du lịch khi nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Những công dân thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ ở Đông Nam Á khi nhập cảnh đến đảo Jeju. Với các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á bao gồm cả Việt Nam, nếu muốn nhập cảnh để đến đảo Jeju theo tour du lịch cũng được miễn visa Hàn Quốc. Tuy nhiên, du khách bắt buộc phải quá cảnh tại sân bay quốc tế Gimhae hoặc Incheon. Đồng thời chỉ được miễn visa Hàn Quốc trong vòng 5 ngày.
  • Công dân được cấp phép tái nhập cảnh vào Hàn Quốc cũng không cần xin visa du lịch Hàn Quốc.
  • Công dân có thẻ thương mại du lịch APEC – APEC Business Travel Card thì cũng nằm trong danh sách được miễn Visa du lịch Hàn Quốc.
Du Lịch Hàn Quốc Không Cần Visa

Du lịch Hàn Quốc không cần Visa được không?

Du lịch Hàn Quốc không Visa chỉ được khi bạn nằm trong danh sách những trường hợp được miễn Visa mà Du Lịch Quốc Tế Đại Việt vừa đề cập. Tuy nhiên, Việt Nam không nằm trong trường hợp các nước được miễn visa Hàn Quốc vô điều kiện. Do đó, khi du lịch Hàn Quốc bạn bắt buộc phải xin Visa khi muốn nhập cảnh vào đất nước này, trừ trường hợp: 

  • Bạn cần quá cảnh tại Hàn Quốc không quá 72 giờ đối với những sân bay địa phương và không quá 24h tại sân bay quốc tế Incheon Hàn Quốc.
  • Bạn đã được ban hành APEC.
  • Thường xuyên nhập cảnh tại Hàn Quốc với mục đích công tác hoặc du lịch.
  • Bạn được cấp phép miễn thị thực khi nhập cảnh Hàn Quốc hoặc đã có giấy phép tái nhập cảnh.
  • Du lịch tại Jeju Hàn Quốc theo tour của những đơn vị do Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định và buộc phải quá cảnh ở sân bay quốc tế Gimhae hoặc Incheon 

Cách xin Visa du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc cũng nằm trong những nước khó để xin Visa nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn xin Visa du lịch Hàn Quốc thì thường được phê duyệt loại Visa du lịch ngắn hạn, C3 hoặc C9. Nếu bạn tự túc xin visa Hàn Quốc thì sẽ nộp hồ sơ tại các Trung tâm visa Hàn Quốc:

  • Trung tâm Visa Hàn Quốc văn phòng Hà Nội: Áp dụng cho công dân đang sinh sống từ Đà Nẵng trở ra khu vực phía Bắc.
  • Trung tâm Visa Hàn Quốc văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Áp dụng cho công dân đang sinh sống từ Quảng Nam trở về phía Nam.

Khi xin visa du lịch Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như:

  • Giấy tờ nhân thân: Ảnh thẻ 3×4 có nền trắng, Hộ chiếu gốc còn hạn sử dụng trong vòng 6 tháng, Đơn xin visa Hàn Quốc, Bản sao Thẻ căn cước (CMND) và bản sao hộ chiếu.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 5000 USD với kỳ hạn gửi ngân hàng từ 03 tháng trở lên. Giấy tờ liên quan về quyền sử dụng đất hoặc sở hữu xe ô tô mang tên người xin visa. Ngoài ra bạn cần sao kê 3 tháng lương gần nhất hoặc giấy xác nhận số dư tài khoản người xin visa trong vòng 14 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ xin visa du lịch.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
Hàn Quốc nằm trong những nước khó để xin Visa nhất trên thế giới

Gợi ý một số nơi không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc 

Hàn Quốc thu hút hàng lượng lớn du khách du lịch mỗi năm. Nơi đây nổi tiếng với những địa điểm nên thơ, những công trình kiến trúc đồ sộ và độc đáo hay nền ẩm thực đặc sắc. Du lịch Hàn Quốc bạn hãy thử ghé qua những địa danh như:

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là một hoàng cung lớn nhất tại Hàn Quốc, có lối kiến trúc cổ điển khá độc đáo. Vé vào cổng ở cung điện là 3000 won ( khoảng 54.000 VND) mỗi vé. Cung điện Gyeongbokgung sở hữu không gian rộng lớn và yên tĩnh, gồm 4 cung là  Changgyeonggung, Changdeokgung, Deoksugung, và Gyeonghuigung. Khi đến đây, bạn sẽ có dịp tìm hiểu lịch sử cổ đại của cung điện và chiêm ngưỡng những bức ảnh ấn tượng tại hoàng cung rộng lớn.

Không những thế, tham quan cung điện Gyeongbokgung bạn còn chiêm ngưỡng khối kiến trúc vĩ đại mang đậm chất cổ trang Hàn Quốc. Nếu đến Gyeongbokgung vào mùa thu, bạn còn có cơ hội nhìn ngắm khung cảnh sắc trời rực đỏ, tựa như tranh.

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung
Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung

Đảo Jeju

Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua đảo Jeju khi du lịch Hàn Quốc. Đây là một hòn đảo nổi tiếng, vô cùng xinh đẹp và được xuất hiện rất nhiều qua các bộ phim nổi tiếng và một số chương trình thực tế ở Hàn, có thể kể đến như bộ phim Vườn Sao Băng. 

Phong cảnh thiên nhiên ở đảo Jeju hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng. Khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức những Vách đá Daepo Haean Jusangjeolli nằm ấn tượng bên bờ biển, hay những bãi đá mang nét đẹp hoang sơ.

Ngoài ra, khi dừng chân ở đảo Jeju, bạn cũng đừng quên chinh phục núi Seongsan Ilchulbong để khám phá miệng núi lửa hơn 5000 năm tuổi nhé. Đây cũng là điểm lý tưởng để du bạn ngắm hoàng hôn, bình minh và tạo ra những bức ảnh triệu like.

Hòn đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc

Tháp Namsan

Là một nơi nổi tiếng và không thể bỏ qua của nhiều cặp đôi khi đến Hàn Quốc, tháp Namsan là một biểu tượng của xứ sở anh đào Hàn Quốc. Ở đây nổi bật với ngọn tháp cao 262 mét và cây cầu tình yêu với hàng triệu ổ khoá đã được khoá chặt, đại diện cho tình yêu vĩnh cửu của lứa đôi.

Tháp Namsan có đài quan sát ở tầng 3 và tầng 4 với view 360 độ giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố trong tầm mắt. Hiện tại vé vào cửa đài quan sát dao động từ 8 đến 10 nghìn Won, tương đương 140.000 VNĐ – 180.000 VNĐ cho mỗi vé.

Tháp Namsan

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hàn Quốc thường xuất hiện trong những khung ảnh của các bộ phim cổ trang. Nơi đây có những với ngôi làng mang đậm chất văn hoá cổ trang Hàn, với những cô nàng trong trang phục Hanbok dịu dàng quyến rũ. 

Đây là ngôi làng nghề có lịch sử lâu đời tại Hàn Quốc, nằm giữa hai cung điện Changdeok và Gyeongbok. Dừng chân tại nơi này, bạn như lạc bước vào một thế giới Hàn Quốc xưa cũ và trải nghiệm nét văn hoá của người Hàn xưa.

Làng Cổ Bukchon Hanok

Thành phố Busan

Busan là một thành phố sở hữu bãi biển đẹp nhất tại Hàn Quốc và được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây nổi bật với những cung đường biển đẹp ngất ngây, những ngôi làng ven biển có phong cách như những ngôi làng xuất hiện trong bộ phim Hometown Cha Cha Cha. 

Đặc biệt, thành phố Busan cũng có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn bạn hãy thử ghé qua: Bãi biển Haeundae, Gwangalli, làng văn hóa Gamcheon, cầu treo Gwangan, đền Haedong Yonggungsa…

Du lịch Hàn Quốc không cần Visa có được không? Chắc bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có nhiều kiến thức mới bổ ích. Và nếu như bạn đang tìm một đơn vị cung cấp tour du lịch Hàn Quốc uy tín, giá thành hợp lý thì đừng quên tham khảo Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé!

Mã voucher: HQLD04
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 12.490.000 Mua ngay
Mã tour: HQ01
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Ngày Khởi hành: 12/7, 19/7, 24/7, 02/8, 07/8, 28/8 30/8/2024
Hành trình: HÀ NỘI - SEOUL -NAMI CÔNG VIÊN EVERLAND – HÀ NỘI
Nơi khởi hành: HÀ NỘI
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 13.900.000 Đặt tour ngay
Mã tour: HQ34
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Ngày Khởi hành: 26/03; 02/04/2024
Hành trình: HÀ NỘI – SEOUL-JEJU-NAMI- EVERLAND
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 26.900.000 Đặt tour ngay
Mã voucher: HQ46
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 17.900.000 Mua ngay
DMCA.com Protection Status