Du Lịch Hàn Quốc 10 Ngày: Chơi Ở Đâu, Ăn Gì Chi Tiết Nhất 2024

Hàn Quốc là quốc gia có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt, mỗi một mùa đều có những nét đẹp riêng biệt. Nơi đây còn gây ấn tượng với những công trình kiến trúc đồ sộ, ẩm thực lại vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn du lịch Hàn Quốc 10 ngày nhưng chưa biết sắp xếp lịch trình như thế nào thì hãy tham khảo những gợi ý của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch Hàn Quốc 10 ngày thú vị 

Hành trình du lịch đi Hàn Quốc 10 ngày sẽ thật thú vị khi chinh phục trung tâm sôi động của Seoul. Sau đó đặt chân đến bờ biển Busan xinh đẹp và dừng chân ở hòn đảo thơ mộng Jeju. 

Ngày 1-3: Khám phá Thủ đô Seoul nhộn nhịp

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc, có toạ độ nằm ở phía tây bắc của đất nước này. Nơi đây không chỉ là trung tâm của cơ quan chính trị, thương mại mà còn là nơi có nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, các địa điểm du lịch đặc sắc. Trong lịch trình đầu tiên ở Hàn Quốc, Seoul là nơi đầu tiên để bạn chinh phục xứ sở kim chi.

  • Ngày 1: Ngày đầu tiên trong hành trình phá đảo Seoul chắc chắn không thể bỏ qua khu phố cổ Bukchon Hanok. Đây là nơi có thể những ngôi nhà truyền thống Hanok đẹp mắt và nhiều cửa hàng thủ công đặc sắc. Tiếp tục hành trình là ghé thăm Cung điện Gyeongbokgung rồi dừng chân tại khu vực trung tâm của thủ đô Seoul để thưởng thức tất tần tật ẩm thực địa phương tại Insadong.
Làng Cổ Bukchon Hanok
  • Ngày 2: Tháp N Seoul, Khu mua sắm Myeongdong, Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Dongdaemun sẽ là những địa điểm tiếp theo trong ngày thứ hai tại Hàn Quốc. Ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng tháp tình yêu nổi tiếng tại xứ sở kim chi và thoả sức tham quan tại trung tâm mua sắm và xem nghệ thuật. Sau khi đã mệt, dừng chân tại một nhà hàng địa phương để dùng bữa và trải nghiệm cuộc sống về đêm của thủ đô.
  • Ngày 3: Ngày cuối cùng ở Seoul, bạn có thể dạo quanh ở những địa điểm thú vị khác như tham quan Everland – công viên giải trí lớn ở châu Á và dừng chân ở Seoul Grand Park để thư giãn. 

Ngày 4-6: Ghé thăm thành phố biển Busan

Busan là thành phố lớn thứ 2 ở Hàn Quốc, sau thủ đô Seoul. Từ Seoul bạn có thể đi tàu đến Busan, vừa thuận tiện lại có thể ngắm nhìn cảnh quan xinh đẹp của Busan – thành phố nổi tiếng với cảnh biển tuyệt đẹp. Busan nằm ở phía đông nam của bán đảo Triều Tiên, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, nền văn hóa lâu đời cùng nền ẩm thực độc đáo. Busan hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị tiếp theo trong hành trình khám phá Hàn Quốc. 

  • Ngày 4: Ngày đầu tiên ở Busan bạn hãy ghé thăm Đền Haedong Yonggungsa. Đây là một ngôi đền Phật giáo tọa lạc trên bờ biển với cảnh quan hùng vĩ và kiến trúc lộng lẫy. Tại đây, bạn có thể ngắm được không gian yên bình của đền và dạo bước trên con đường núi để chiêm ngưỡng cảnh biển bao la.
  • Ngày 5: Ngày thứ hai ở Busan bạn nên dành một ngày để khám phá Gamcheon Culture Village – điểm du lịch nổi tiếng của Busan. Ở đây có nhiều ngôi nhà với sắc màu độc đáo, không gian nghệ thuật truyền thống đặc trưng. Gamcheon Culture Village có nhiều quán cafe xinh đẹp, những gian hàng làm nghệ thuật để mua những món quà lưu niệm để làm quà tặng cho gia đình, bạn bè.
  • Ngày 6: Điểm tiếp theo trong chuyến đi này chính là dừng chân ở bãi biển nổi tiếng Haeundae và thư giãn bên bờ biển cát trắng mịn màng. Sau khi nghỉ ngơi, check in và tắm nắng, bạn có thể ghé lại các nhà hàng hải sản địa phương để thưởng thức hải sản tươi ngon. Nếu còn nhiều thời gian, bạn có thể đến Centum City – trung tâm mua sắm lớn ở Busan để trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.
Làng văn hóa Gamcheon

Ngày 7-10: Đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng của đảo Jeju

Đảo Jeju có biệt danh là “hòn đảo tình yêu” khi là nơi gắn liền với những thước phim tình cảm lãng mạn đình đám của Hàn Quốc. Đảo Jeju là một hòn đảo núi lửa, nằm cách đất liền khoảng 120km, đối diện tỉnh Jeolla Nam. Với không khí trong lành, vẻ đẹp yên bình tựa như tranh, đảo Jeju làm đắm say bao du khách. 

Hòn đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc
  • Ngày 7: Dừng chân ở Hang Manjanggul – Jeju là điểm đầu tiên để chinh phục hòn đảo Jeju thơ mộng. Hang Manjanggul là một trong những hang động lớn và đẹp nhất hòn đảo này. Bạn có thể tham quan hệ thống hang động kỳ diệu với nhiều kỳ quan tự nhiên và những hình thạch nhũ đặc sắc.
  • Ngày 8: Bãi biển tuyệt đẹp của Woljeongri sẽ là nơi tiếp theo ở đảo Jeju. Ở đây bạn có thể thư giãn trên bờ biển và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của biển Jeju. Sau đó, di chuyển lên Đỉnh Seongsan Ilchulbong để kịp lúc ngắm hoàng hôn thơ mộng nhất ở Jeju từ trên đỉnh núi.
  • Ngày 9: Ngày tiếp theo ở Jeju bạn có thể dành ra để thăm Làng dân gian Seongeup. Ở đây bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống truyền thống và văn hóa của người dân tại đảo Jeju. Trải nghiệm nghề truyền thống, khám phá những ngôi nhà cổ và cùng thưởng thức ẩm thực địa phương.
  • Ngày 10: Ngày cuối cùng ở Jeju bạn có thể ghé thăm Seopjikoji và ngọn hải đăng Seopjikoji. Đứng ở đây, bạn có thể thư giãn tại không gian bình yên, tiết trời mát mẻ trong xanh của biển Jeju. Sau đó khám phá Rừng Bijarim, một khu rừng rậm xanh tươi có nhiều cây cổ thụ lâu đời.

Một số khách sạn tốt ở Hàn Quốc dành cho bạn

Đi du lịch xứ sở kim chi nhưng bạn phân vân chưa biết nên chọn nơi nào để dừng chân? Cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt tham khảo gợi ý các khách sạn tốt ở Hàn Quốc dành cho bạn sau đây nhé. Những khách sạn này đều nằm ở những thành phố lớn tại Seoul, vị trí thuận lợi, tiện ích hấp dẫn để bạn có thể thư giãn tối đa trong chuyến du lịch Hàn Quốc 10 ngày.

  • Migliore Hotel Seoul Myeongdong
  • Travelodge Myeongdong City Hall
  • Oakwood Premier Coex Center
  • Mondrian Seoul Itaewon
  • Hotel Skypark Central Myeongdong

Du lịch Hàn Quốc 10 ngày nên ăn gì?

Ẩm thực Hàn Quốc có sức hấp dẫn rất lớn, không chỉ dân địa phương mà du khách khi đến đây cũng không thể nào cưỡng lại:

Bibimbap hay gọi là cơm trộn Hàn Quốc
  • Bibimbap: món cơm trộn truyền thống được yêu thích tại Hàn Quốc. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm các loại rau tươi, tương ớt gochujang,  thịt bò, cơm và dầu mè. Bibimbap được đựng trong bát đá nóng, khi ăn bắt đầu trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi thưởng thức. 
  • Gà rán: một món ăn được đông đảo người Hàn yêu thích và thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim ở xứ sở kim chi. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại thu hút thực khách vì kết hợp nhiều loại gia vị truyền thống. Nhâm nhi với vài cốc bia lạnh sẽ gia tăng hương vị hơn.
  • Bulgogi: là món ăn gồm thịt bò thái mỏng rồi ướp với nước sốt tương ngọt, đường, tỏi khi ăn thì rán chảo hoặc nướng trên than. Tuỳ mỗi vùng sẽ có những cách ăn khác nhau, tuy nhiên dù thưởng thức thế nào thì món ăn này vẫn rất bắt miệng và được du khách gật gù khen ngon.
  • Tteok: hay còn gọi bánh gạo được làm từ bột gạo hấp sau đó nặn thành nhiều hình khác nhau. Món ăn này không thể thiếu trong những ngày lễ trồng thống hoặc những dịp đặc biệt của người Hàn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các quán ăn đường phố hoặc trong nhà hàng. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều món ăn hấp dẫn khác bạn có thể tham khảo như: Thịt lợn đen Jeju hay heak-dwaeji, gà hầm sâm, hongeo samhap, thịt ba chỉ nướng, mỳ lạnh, bạch tuộc sống thái nhỏ ướp dầu mè…

Lời kết

Du lịch Hàn Quốc 10 ngày là quãng thời gian đủ dài để chinh phục xứ sở kim chi. Nếu bạn có kế hoạch du lịch ở đất nước này, bạn cần chuẩn bị visa, sim 4G, ổ cắm chuyển đổi để sạc pin vì đa số các ổ cắm ở Hàn đều dùng loại C và F. 

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn và có thể chinh phục được hết vẻ đẹp tuyệt vời và ẩm thực đặc sắc của nơi đây. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên tổ chức tour du lịch Hàn Quốc trọn gói uy tín thì hãy tham khảo ngay tại Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé!

Mã tour: HQ16
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Ngày Khởi hành: Liên Hệ
Hành trình: Hà Nội - Seoul - Jeju - Nami - Everland - Hà Nội
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 24.900.000 Đặt tour ngay
Mã voucher: HQ40
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 12.990.000 Mua ngay
Mã voucher: N/A
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: Liên hệ Mua ngay
Mã voucher: HQ19
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 13.990.000 Mua ngay
DMCA.com Protection Status