Du Lịch Đông Bắc Trung Quốc 2024 Có Gì Đặc Biệt?

Đông Bắc Trung Quốc hay còn được biết đến với tên gọi là Vùng Mãn Châu của Trung Quốc. Khu vực này bao gồm các địa phương Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Đông Bắc Trung Quốc trong thời gian tới, hãy lưu ngay kinh nghiệm du lịch chi tiết chơi ở đâu, ăn gì cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt.  

Đông Bắc Trung Quốc – “vùng đất giao thoa nhiều nền văn hoá”

Vùng Đông Bắc của Trung Hoa bao gồm ba tỉnh: Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh. Trong đó Hắc Long Giang có đường biên giới giáp với Nga, được ngăn cách nhau qua con sông Amur. Liêu Ninh thì giáp với Cộng hoà Nhân dân Triều Tiên, ngăn cách nhau bởi con sông Áp Lục. Đây cũng là tuyến đường bộ chính nối Bán đảo Triều Tiên với Trung Quốc. Nhờ vị trí địa lý như vậy nên khu vực này có nền văn hoá vô cùng độc đáo. Nơi đây tập trung nhiều dân tộc: Mãn Châu, người Hán, bao gồm cả người Triều Tiên, Tiên Ti, Thất Vi, Khiết Đan và người Mông Cổ.

Đồng thời, khu vực Đông Bắc Trung Quốc cũng được ví như xứ sở băng giá, quanh năm được bao phủ bởi tuyết phủ trắng. Nhờ những yếu tố này mà Đông Bắc Trung Quốc thu hút một lượng lớn khách du lịch tới để ngắm phong cảnh và tìm hiểu văn hoá. 

Đông Bắc Trung Quốc tuyết trắng bao phủ quanh năm

Thời điểm thích hợp du lịch Đông Bắc Trung Quốc

Nhìn chung, vùng Đông Bắc Trung Quốc thuộc nền khí hậu gió mùa lục địa ôn đới trung bình. Mùa đông thường kéo dài và mùa hè ngắn, tuy nhiên vẫn có đủ 4 mùa. Nền nhiệt ở Đông Bắc thường rơi vào khoảng âm 40 độ C đến 20 độ C. Do vậy, theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, thời điểm lý tưởng nhất để đến Đông Bắc thì khoảng tháng 12 đến tháng 1 và từ tháng 7 đến tháng 9. 

Từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau, Đông Bắc Trung Quốc nhiệt độ xuống thấp nên được bao phủ bởi tuyết tạo nên cảnh tượng trắng xóa vô cùng độc đáo. Còn từ tháng 7 đến tháng 9 chính thì tiết trời dễ chịu hơn, đã không còn lạnh giá. Bạn có thể dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên, tìm hiểu văn hoá, lịch sử cũng như thưởng thức ẩm thực tại đây.

Du Lịch Đông Bắc Trung Quốc có gì đặc biệt?

Đông Bắc Trung Quốc tương đối rộng lớn và có rất nhiều địa điểm thú vị để bạn khám phá. Trong hành trình du lịch Đông Bắc Trung Quốc sắp tới, nếu bạn chưa biết nên vui chơi ở đâu thì hãy tham khảo một số địa danh sau nhé. 

Liêu Ninh

Liêu Ninh là một tỉnh nhỏ nằm trong vùng Đông Bắc Trung Quốc. Đây là một tỉnh thành có dân số đông nhất trong khu vực. Đồng thời cũng là tỉnh thành có vị trí tương đối đặc biệt nằm bên bờ bắc của vịnh Hàn Quốc và cũng là khu vực ven biển cực bắc của Trung Quốc. Chính vì điều này mà Liêu Ninh có thiên nhiên xinh đẹp thu hút hàng triệu lượt khách trên thế giới đến ghé thăm.

Liêu Ninh sở hữu bức tranh du lịch bốn mùa đều nên thơ, nên tùy vào sở thích và lịch trình cá nhân, bạn có thể đến thành phố này bất cứ khi nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch biển và ngắm phong cảnh rạng rỡ trăm hoa đua nở thì có thể đến vào mùa xuân và mùa hè.

Bãi biển đỏ Bàn Cẩm

Tham khảo ngay: 8 Điểm Đến Xinh Đẹp Khi Du Lịch Liêu Ninh Trung Quốc

Một số địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách tham quan khi đến Liêu Ninh như:

  • Thành phố Thẩm Dương
  • Cố đô Liêu 
  • Quảng trường Xingha (Tinh Hải)
  • Bãi biển đỏ Bàn Cẩm
  • Công viên Đại Dương Laohutan
  • Đảo Bangchui

Cát Lâm

Cát Lâm là một vùng đất được mệnh danh là chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông thuộc vùng Đông Bắc Trung Quốc. Nơi đây sở hữu nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo đồng thời cũng là nơi sinh ra của dân tộc Mãn Châu Trung Quốc. Ban đầu Cát Lâm có tên gọi là Jilin Wulan, tức là thành phố dọc sông. 

Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, Cát Lâm còn là nơi sở hữu phong cảnh hữu tình và rạng rỡ. Đồng thời cũng là cái nôi của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như: Nhị nhân chuyển, Hoàng Long hí, Tân Thành hí… Mặt khác, Cát Lâm cũng là một vùng đất nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đến với Cát Lâm bạn vừa có thể thỏa sức khám phá thiên nhiên và tẩm nhiều món ăn đặc trưng của người Mãn Châu. 

Dãy núi Trường Bạch

Nếu đến du lịch Cát Lâm mà bạn chưa biết nên đi đâu thì hãy xem những gợi ý của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt:

  • Bảo tàng tỉnh Cát Lâm
  • Khu trượt tuyết Beidahu
  • Dãy núi Trường Bạch
  • Thung lũng lá đỏ
  • Công viên Bắc Sơn
  • Đảo sương mù Wusong

 

Cáp Nhĩ Tân

Là nơi nổi tiếng nhất trong vùng Đông Bắc Trung Quốc, Cáp Nhĩ Tân là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Cáp Nhĩ Tân được thành lập vào năm 1897, được xem là thành phố chiến lược ở phía Bắc Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là “Ngọc trai trên cổ thiên nga” vì địa hình giống như một con thiên nga, quanh năm phủ đầy tuyết trắng. 

Cáp Nhĩ Tân là thành phố hoà quyện giữa kiến trúc châu Âu và Trung Quốc, vì có đường biên giới với Nga nên cũng ảnh hưởng nhiều từ nền văn hoá phương Đông này. Thời tiết ở Cáp Nhĩ Tân quanh năm đều rất thấp, dưới 0 độ C là chuyện rất bình thường. Do vậy, để du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn phải chuẩn bị một tinh thần thép vì thời tiết sẽ lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều.

Lễ hội băng và tuyết

Đến với Cáp Nhĩ Tân, bạn có thể trải nghiệm những địa danh nổi tiếng như:

  • Công viên đảo Mặt Trời 
  • Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân
  • Khu trượt tuyết Á Bố Lực
  • Phố đi bộ Trung tâm Cáp Nhĩ Tân
  • Nhà thờ Thánh Sophia 
  • Tháp Rồng

Những món ăn phải thử khi du lịch Đông Bắc Trung Quốc

Khu vực Đông Bắc Trung Quốc là nơi giao thoa giữa ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực phương Tây. Dưới sự ảnh hưởng của nhiều dân tộc khác nhau, ẩm thực vùng Đông Bắc là một điều gì đó rất đặc biệt. Du lịch Đông Bắc Trung Quốc là cơ hội để bạn thưởng thức:

  • Mì xào thịt heo và rau muối
  • Món hầm Đông Bắc
  • Xúc xích đỏ
  • Xâu mứt quả
  • Vịt hầm nồi sắt
  • Súp cá trắng hấp
  • San Tao Wan
  • Gà nhân sâm

Lưu ý khi du lịch Đông Bắc Trung Quốc

Nên chuẩn bị quần áo ấm khi du lịch Đông Bắc Trung Quốc

Đông Bắc Trung Quốc là vùng đất rộng lớn, nhiệt độ trung bình khá thấp so với Việt Nam. Do vậy để chuyến đi thuận lợi nhất, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như:

  • Quần áo lạnh: đặc trưng khí hậu ở Đông Bắc thiên về lạnh nên khi du lịch vùng đất này bạn nên chuẩn bị các loại quần áo phù hợp như: áo khoác giữ ấm, áo lông vũ, áo khoác chống nước, quần nỉ, quần lót lông, quần gió…
  • Mũ và giày giữ ấm: phụ kiện khác ngoài quần áo giữ ấm chính là mũ và giày. Bạn có thể lựa chọn những loại trang phục vừa giữ ấm mà cũng vừa thời trang khi du lịch Đông Bắc như: mũ len, mũ lông, khăn choàng len, giày đi tuyết, giày da cao cổ, tất lông, găng tay…
  • Các vật dụng cá nhân: những vật dụng vệ sinh cá nhân cũng là những món đồ quan trọng bạn cần mang theo. Tránh trường hợp cảm lạnh, bạn nên mang theo thuốc cảm, miếng dán giữ nhiệt. Và cũng đừng quên mang sạc dự phòng, bình nước nóng nhỏ để phòng trừ những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, khi du lịch Đông Bắc Trung Quốc bạn hãy mua trước sim 4G Trung Quốc để sử dụng. Đổi tiền mặt hoặc tải các ứng dụng thanh toán trực tuyến ở Trung Quốc cũng khá quan trọng để không ảnh hưởng chuyến đi của mình.

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin về du lịch Đông Bắc Trung Quốc, mong rằng những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến vi vu sắp tới. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị có tour du lịch Trung Quốc uy tín thì đừng quên tham khảo ngay tại Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé.

Mã tour: TQ2
Thời gian: 5 ngày 3 đêm
Ngày Khởi hành: 09/07; 28/07/2024
Hành trình: HÀ NỘI – THÀNH ĐÔ – LẠC SƠN ĐẠI PHẬT – NGA MI SƠN
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 10.890.00011.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ51
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Ngày Khởi hành: 30/8, 31/8, 12/9, 26/9, 17/10, 31/10, 14/11, 28/11
Hành trình: NAM NINH - LỆ BA - ĐAN TRẠI VẠN ĐẠT TRẤN VIỄN - THIÊN HỘ MIÊU TRẠI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 8.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: N/A
Thời gian: 3 ngày 2 đêm
Ngày Khởi hành: Liên hệ
Hành trình: NAM NINH - THANH TÚ SƠN - THÁI BÌNH CỔ TRẤN NAM NINH CHI DẠ - GA TÀU CAO TỐC NAM NINH ĐÔNG
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 3.990.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ37
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Ngày Khởi hành: Liên hệ
Hành trình: HÀ NỘI – NAM NINH – THÁI BÌNH CỔ TRẤN – BIỂN BẮC HẢI – HAWAI PHƯƠNG ĐÔNG
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 5.490.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status