Du Lịch Cát Lâm Trung Quốc: Ăn Gì, Chơi Ở Đâu Chi Tiết Nhất 2024

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch khám phá, đam mê với những chuyến đi thì chắc có lẽ đã không còn xa lạ với Cát Lâm. Đây là một thành phố đặc biệt khi có đường biên giới nằm giữa Nga và Trung Quốc. Du lịch Cát Lâm Trung Quốc sẽ chinh phục bạn bằng những vẻ đẹp rạng rỡ của thiên nhiên cùng nền văn hoá độc đáo của người Mãn Châu, một dân tộc thiểu số ở Trung Hoa. 

Vì sao nên du lịch Cát Lâm Trung Quốc?

Cát Lâm mà một thành phố trung tâm của tỉnh Cát Lâm, nằm ở Đông Bắc Trung Quốc. Nơi đây sở hữu nhiều dấu ấn văn hoá đặc biệt và cũng là quê hương của dân tộc Mãn Châu. Ban đầu, thành phố Cát Lâm được gọi là Jilin Wulan, tức là thành phố dọc sông.

Thành phố Cát Lâm được bao quanh bởi dòng sông Songhua xinh đẹp và hiền hòa với những thắng cảnh tuyệt sắc. Ở đây 4 mùa đều rất đẹp, đó là lý do mà thành phố này đã chinh phục và gây thương nhớ biết bao tín đồ yêu du lịch. Vậy Cát Lâm có phong cảnh như thế nào mà bạn nên du lịch Cát Lâm một lần trong đời? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

  • Phong cảnh Rime đẹp như tranh vẽ: Có thể bạn chưa biết, Rime là một biểu tượng của thành phố Cát Lâm miêu tả vẻ đẹp mùa đông tại đây. Mỗi mùa đông đến, cảnh quan nơi đây mang một vẻ đẹp hài hoà khiến bất cứ ai cũng phải rung động và cảm thán. 
  • Thiên đường trượt tuyết có phong cảnh ấn tượng: Thành phố Cát Lâm là nơi có nhiều thiên đường trượt tuyết với diện tích rộng lớn được bao phủ bằng những phong cảnh rất đỗi thơ mộng. Ngoài cung cấp dịch vụ trượt tuyết, ở các khu vui chơi này còn có nhiều dịch vụ cao cấp để bạn trải nghiệm như lưu trú, huấn luyện bên đường trượt tuyết chuyên nghiệp.
  • Khung cảnh mùa thu rạng rỡ: Không chỉ riêng ở các thành phố khác, mùa thu ở Cát Lâm cũng là lúc mà ngàn cây đồng loạt chuyển sắc. Bạn sẽ có những giây phút yên bình, thả hồn bên các con đường hay đi dạo bên những dòng sông với khung cảnh ngập tràn lá đỏ. Lúc này bạn dễ dàng có thể tạo ra những bức ảnh “triệu like” để khoe với mạng xã hội. 
Cát Lâm Trung Quốc

Thời điểm lý tưởng để du lịch Cát Lâm Trung Quốc

Thành phố Cát Lâm là nơi chịu ảnh hưởng của khí hậu gió mùa quanh năm có 4 mùa rõ rệt. Vào mùa xuân khí hậu ở đây sẽ trở nên khô và không có mưa, mùa hè thì thời tiết ấm áp hơn và sẽ có mưa, mùa thu lại mát mẻ còn mùa đông thì sẽ lạnh và có nhiều tuyết. 

Thông thường, nền nhiệt trung bình ở Cát Lâm sẽ dao động từ 3 đến 5 độ C vì chịu ảnh hưởng của địa hình. Tuy nhiên, vào những thời điểm thời tiết khắc nghiệt hơn vào mùa đông, nhiệt độ nơi đây có thể rơi xuống âm 20 độ C. 

Do đó để du lịch Cát Lâm Trung Quốc, thời gian lý tưởng nhất trong năm sẽ là mùa thu, khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Tuy nhiên mùa đông ở Cát Lâm vẫn có gì đó rất cuốn hút, mặc dù thời tiết khá lạnh so với ở Việt Nam, song nhiều bạn vẫn lựa chọn mùa đông, tháng 12 đến khoảng tháng 2 để khám phá Cát Lâm. 

Dù là thế nhưng theo kinh nghiệm du lịch Cát Lâm Trung Quốc, thành phố này 4 mùa đều có những vẻ đẹp khác nhau. Nếu bạn muốn đến Cát Lâm, chỉ cần check dự báo thời tiết trước 1 tháng, tránh những ngày có mưa và bão tuyết là có thể du lịch thành phố này. 

Cát Lâm và mùa đông phủ đầy tuyết trắng đẹp như tranh vẽ

7 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Cát Lâm

Thành phố Cát Lâm được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan rạng rỡ, sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Hãy cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt khám phá những địa điểm tham quan đẹp nhất tại Cát Lâm.

Bảo tàng Cát Lâm

Bảo tàng tỉnh Cát Lâm được xây dựng vào năm 1951 và bắt đầu đi vào hoạt động vào 1 năm sau đó. Đây là điểm đến khá được yêu thích khi du lịch Cát Lâm, bởi bảo tàng còn có nhiều nét kiến trúc độc đáo mang hơi hướng của người Nhật. 

Nơi đây hiện đang lưu giữ và bảo tồn các hiện vật chuyên về lịch sử, khoa học tự nhiên và nghệ thuật. Hiện tại, bảo tàng Cát Lâm đang có đến hơn 18800 di vật văn hóa, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật thư pháp từ nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau, hầu hết là những mẫu vật liên quan đến đề tài khảo cổ và thiên thạch.

Bảo tàng Cát Lâm

Công viên Bắc Sơn

Là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Cát Lâm, công viên Bắc Sơn là nơi có vẻ đẹp tựa như một khu vườn mang nhiều màu sắc rạng rỡ. Nơi đây có nhiều toà nhà truyền thống và cùng được xây dựng trên độ cao khoảng 270 mét. Khi tham quan công viên Bắc Sơn, bạn có thể ngắm nhìn trọn cảnh thành phố Cát Lâm. Đây cũng là một trong những lý do mà công viên này được nhiều tín đồ du lịch tìm đến ngắm cảnh. 

Ngoài ra, công viên Bắc Sơn còn là nơi diễn ra các lễ hội truyền thống với những chương trình biểu diễn đặc sắc. Vào những ngày bình thường, người dân cũng thường xuyên tới đây để tham gia các hoạt động ngoại khóa với nhiều loại hình biểu diễn phong phú.

Đảo Wusong

Đảo Wusong hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là đảo sương mù, được hình thành nên từ tác động của dòng chảy của dòng sông Songhua. Đúng như tên gọi của đảo, nơi đây chìm trong làn sương khói mờ ảo, đứng từ xa cả vùng đất trông như một thế giới thần tiên. 

Vẻ đẹp của đảo Wusong không chỉ được ví như một trong tứ đại kỳ quan của Trung Hoa, nơi đây còn là được nhiều tác giả lấy cảm hứng để viết tiểu thuyết, làm bối cảnh tạo nên những thước phim “triệu view”. 

Du lịch đảo Wusong, bạn có thể thỏa thích check in, đạp xe hoặc tham gia các hoạt động như cắm trại, chèo thuyền… ngắm phong cảnh. Mặc khác, khi tham quan đảo Wusong, bạn còn có thể kết hợp luôn cả làng Hantun và Centongtun. Đây là hai nơi tham quan rạng rỡ và thơ mộng nhất tại Đảo Wusong.

Đảo Wusong

Khu trượt tuyết Beidahu

Khu trượt tuyết Beidahu có tọa độ ở phía Tây Nam của thành phố Cát Lâm. Đây cũng chính là một trong những nơi tổ chức Đại hội thể thao châu Á mùa đông vào năm 2007. Vào mùa đông, Beidahu được bao phủ trong một khung cảnh tuyết trắng xóa. Diện tích của khu trượt tuyết Beidahu tương đối rộng và có nhiều được trượt khác nhau. Có khu dành cho người mới bắt đầu trượt và khu dành cho người trượt chuyên nghiệp. Do vậy bạn không cần quá lo lắng khi tham gia vào vượt động trượt tuyết tại Beidahu.

Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm một không gian nghỉ mát sang trọng và tiện nghi. Ngoài hoạt động giải trí, bạn có thể kết hợp nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè cũng vô cùng thích hợp. 

Khu trượt tuyết Beidahu

Thông Hóa Cát Lâm

Thông Hoá là vùng đất thuộc Cát Lâm Trung Quốc, đây là nơi cách với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên bằng con sông Yalu. Mảnh đất này ngoài sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên của núi rừng, những khu bảo tồn thiên nhiên thì cũng là nơi lưu giữ nhiều dấu tích của Cao Ly xưa (đất nước tiền thân của Hàn Quốc). 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những ngôi mộ cổ của Cao Ly – được so sánh như kim tự tháp của Ai Cập. Các ngôi mộ này đều có niên đại hơn 1500 năm, bạn có thể tìm hiểu văn hoá, lịch sử khi đến với vùng đất huyền bí này.  

Dãy núi Trường Bạch

Núi Trường Bạch nằm trên biên giới giữa hai đất nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Trung Quốc. Ngọn núi này giáp với tỉnh Cát Lâm, được hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa. Núi có độ cao khoảng 2.744m và tổng diện tích lên tới 8.000 km2

Dãy núi Trường Bạch có vẻ đẹp đến nao lòng, ngoài là khu bảo tồn thiên nhiên thì nơi đây còn là mái nhà của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trên núi có những thác nước hùng vĩ, các hồ nước trong xanh và những suối nước nóng sủi bọt âm ỉ giữa mùa đông lạnh rét. Khi đến đây, bạn sẽ được mãn nhãn với một cảnh sắc nghiêng nước nghiêng thành. 

Dãy núi Trường Bạch

Thung lũng lá đỏ

Thung lũng lá đỏ chính là một địa điểm thuộc phần còn lại của núi Trường Bạch. Thung lũng này có tổng chiều dài lên đến hơn 50 km. Vào những ngày vào thu, thung lũng lá đỏ sở hữu không gian rợp sắc đỏ ấn tượng như được phủ một lớp màu của hoàng hôn tuyệt diệu. Du lịch Cát Lâm ở thung lũng lá đỏ, bạn nên đi vào giữa tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này. 

Những món ăn phải thử khi du lịch Cát Lâm Trung Quốc

Ẩm thực Cát Lâm chịu ảnh hưởng lớn từ người dân tộc Mãn Châu nên các nguyên liệu và cách chế biến món ăn tương đối đơn giản. Nếu bạn đến Cát Lâm, hãy tham khảo các món ăn đặc sắc của địa phương này nhé.

  • Gà nhân sâm: Đây là một trong những món ăn bổ dưỡng và thơm ngon, trước đây thường dành cho tầng lớp thượng lưu và hoàng cung. Món ăn này được nấu từ gà địa phương, qua cách chế biến, nêm nếm gia vị 1 cách đặc biệt, gà nhân sâm trở nên nổi tiếng và rất được ưa chuộng.
  • Súp cá trắng hấp: Được chế biến từ loài cá sống ở hồ Songhua. Có hai cách để tạo nên món ăn này, một là làm cho súp thấm vào cá và ăn thịt hai là lấy nước sốt của cá và uống nước súp. Tuy là món ăn này có phần đơn giản, nhưng ăn kèm với nước chấm đặc trưng, nước súp ngọt thanh, vô cùng bắt miệng.
  • San Tao Wan: Là món ăn đặc biệt với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt nai, cá, ếch… được nấu với nhiều công đoạn khác nhau nướng, hầm, om hoặc chiên. Vào thời xưa, món ăn này thường xuất hiện trong các bữa tiệc Tiệc Hoàng gia Mãn – Hán. Nếu bạn du lịch Cát Lâm Trung Quốc, hãy thử thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Với những kinh nghiệm du lịch Cát Lâm Trung Quốc nên đi đâu, ăn gì ở bài viết trên, Du Lịch Quốc Tế Đại Việt mong rằng sẽ giúp ích cho hành trình của bạn trong tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Trung Quốc uy tín với giá thành ưu đãi, đừng quên tham khảo tại website Du Lịch Quốc Tế Đại Việt

Mã tour: TQ21
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
Khởi hành:
Hành trình: BẮC KINH – TÔ CHÂU - HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ19
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Khởi hành:
Hành trình: HÀ NỘI  – BẮC KINH – HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 21.490.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ15
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
Khởi hành:
Hành trình:  Hà Nội – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu – Bắc Kinh
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ30
Thời gian: 3 ngày 3 đêm
Khởi hành: Đang cập nhật
Hành trình: Hà Nội - Lào Cai - Hà Khẩu - Bình Biên – Thạch Bình - Kiến Thủy - Mông Tự
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 3.990.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status