Du Lịch Trung Quốc Mùa Hoa Anh Đào Tháng Mấy?

Nhắc đến hoa anh đào, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến Nhật Bản, song Trung Quốc cũng là nơi khoác lên mình chiếc áo mới mỗi dịp xuân về bằng bằng những tán anh đào khổng lồ. Du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào dần dần thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, trải  nghiệm. Vậy thành phố nào ở Trung Quốc sẽ ngắm hoa anh đào đẹp nhất? Đi tìm câu trả lời cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé.  

Mùa hoa anh đào Trung Quốc vào tháng mấy?

Mùa xuân Trung Quốc bắt đầu từ tháng 2, đây cũng là thời điểm mà các chồi hoa anh đào cũng bắt đầu khoe sắc. Nhưng đến độ tầm tháng 3 đến tháng 4 thì hoa anh đào ở Trung Quốc bắt đầu nở rộ. Đây là thời điểm vô cùng lý tưởng để bạn có thể tham quan, check-in sắc hồng rực rỡ. 

Và cũng sẽ tùy thuộc vào từng năm và độ ấm của thời tiết mà mùa hoa anh đào nở rộ sẽ nhanh hoặc chậm hơn dự kiến. Do đó, để có thể “săn” mùa hoa anh đào thành công, bạn hãy tìm hiểu kỹ và tham khảo một số tour du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào để chuyến đi thành công hơn.

6 thủ phủ du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào đẹp nhất

Hoa anh đào ở Trung Quốc còn được biết đến với cái tên gọi vô cùng mỹ miều đó là hoa Ngọc Uyên Đàm. Từ xa xưa, phong tục ngắm hoa anh đào vào mỗi dịp Tết trở thành nét văn hóa lưu truyền cho đến ngày nay. Sắc hoa anh đào thanh tao, nhẹ nhàng nhưng kiêu sa đã làm rung động biết bao tâm hồn. Nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào, bạn nên tham khảo 6 địa điểm sau đây.

Nam Kinh

Là một thành phố lớn và thủ phủ ở tỉnh Giang Tô, Nam Kinh nằm trên vùng đồng bằng lưu vực sông Trường Giang. Nơi đây từng là một kinh đô trù phú của những triều đại phong kiến Trung Hoa và khu kinh tế quan trọng tại Đồng bằng Sông Dương Tử. Nam Kinh có tổng diện tích thành phố rộng khoảng 6.597 km2, sở hữu trung tâm thương mại, du lịch lớn thứ hai tại Trung Quốc chỉ sau Thượng Hải. 

Du lịch Nam Kinh ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất thường rơi vào mùa xuân, từ tháng 2 đến khoảng cuối tháng 4. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ với nền nhiệt trung bình dao động khoảng 25 độ C, ít mưa. Du khách có thể bắt gặp hoa anh đào ở bất kỳ nẻo đường tại Nam Kinh. Mỗi dịp hoa anh đào nở rộ, Nam Kinh đón khoảng ngàn lượt khách mỗi ngày. 

Du Lịch Trung Quốc Mùa Hoa Anh Đào
Hoa anh đào nở rộ tại một vườn thực vật ở Nam Kinh

Vũ Hán

Nằm trong top thành phố đông dân nhất tại Trung Quốc, Vũ Hán không chỉ thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm bởi những công trình kiến trúc lâu đời mà còn có nhiều khung cảnh thiên nhiên đầy hấp dẫn. Vũ Hán có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở ngã ba sông Dương Tử và Hán Thủy nên giao thông nội bộ vô cùng phát triển, chúng còn được ví như “Chicago của Trung Quốc”.

Du Lịch Trung Quốc Mùa Hoa Anh Đào
Vũ Hán mùa hoa Anh Đào chắc chắn du khách sẽ có những bức hình đáng nhớ

Vũ Hán cũng là một thành phố có khí hậu ôn hòa, nên bạn có thể du lịch Vũ Hán quanh năm, song vào mùa hoa anh đào thì không thể dùng vẻ đẹp của nơi nào so sánh được. Đây cũng là thời điểm thành phố này chào đón lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng “vẻ đẹp tự tình” của mình. Hoa anh đào Vũ Hán có rất nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau. Tại đây, bạn có thể thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ này. Sẽ tuyệt vời hơn nếu có ai đó đồng hành cùng chuyến đi này, vì đối với người dân Vũ Hán nói chung, hoa anh đào còn có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Vì vậy, hãy cùng người bạn đời của mình tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời nhé. 

Tây An

Nhắc đến địa điểm ngắm hoa anh đào Trung Quốc, không thể không nhắc đến Tây An. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên mỹ miều mà còn là thành phố có vị trí quan trọng lịch sử Trung Quốc. Cũng giống như Vũ Hán, Tây An là một thành phố của tỉnh Hồ Bắc. Với vị trí địa lý đắc địa cùng nhiều di tích lịch sử như từng là kinh đô hoa lệ, với những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và là lăng trú ngự của vua Càn Lăng, Tần Thủy Hoàng và Cung điện Đại Minh. Tây An dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.

Du Lịch Trung Quốc Mùa Hoa Anh Đào
Hoa anh đào nở rộ tại chùa Thanh Long đẹp như tranh vẽ

Mùa hoa anh Đào ở Tây An cũng nợ rộ vào khoảng tháng 3, kéo dài đến khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5. Du lịch Tây An ngắm hoa anh đào bạn có thể kết hợp tham quan cung điện Đại Minh, Minh tường thành, lăng Hoàng Đế Tần Thủy Hoàng… và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Tây An.

Côn Minh

Sẽ thật là thiếu sót nếu du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào nếu bỏ lỡ Côn Minh. Đây là một thành phố nằm ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, một nơi có bề dày lịch sử và văn hoá lâu đời. Không chỉ được mệnh danh là “Thành phố mùa xuân”, Côn Minh thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm nhờ các địa danh nổi tiếng như thành cổ Lệ Giang, rừng đá Thạch Lâm, núi tuyết Ngọc Long hay rừng hoa anh đào bạt ngàn trên các con phố của mình.

Du Lịch Trung Quốc Mùa Hoa Anh Đào
Công viên Yuantong tràn ngập sắc hồng

Mỗi mùa xuân về cũng là lúc hoa anh đào ở Côn Minh đua sắc nở, thường bắt đầu vào những ngày đầu tháng 2. Khi trời bắt đầu trở ấm, những hoa anh đào của thành phố Con Minh bắt đầu bung nở những cánh hoa đầu tiên, báo hiệu cho một màu áo mới sắp xuất hiện. Bạn sẽ được chứng kiến hoa anh đào trên khắp nẻo đường tại Côn Minh, nhưng để đến nơi trồng nhiều hoa anh đào nhất, bạn có thể tham khảo công viên Viên Thông Sơn. Nơi đây có hơn 500 gốc đào, mang đến một vẻ đẹp mộng mị đến nao lòng.

Thiên Tân

Thiên Tân Trung Quốc là một thành phố ven biển xinh đẹp với những điểm du lịch hút khách nổi bật với lối kiến trúc pha trộn giữa phương Tây và Trung Hoa lâu đời. Khí hậu ở Thiên Tân đa số là oi bức vào mùa hè, mùa đông thì băng giá, có tuyết phủ dày, mùa xuân thì tiết trời dễ chịu hơn, do vậy hoa anh đào cũng sẽ rộ ở thời điểm tiết trời ấm áp kể từ tháng 3. 

Vào mùa hoa anh đào, những cánh hoa phủ kín những ngọn đồi của Society Hill, tạo nên một khung cảnh quyến rũ cho nơi đây. Du lịch Thiên Tân, bạn có thể kết hợp ngắm hoa anh đào cùng tham quan những địa điểm hàng đầu tại Thiên Tân như:

  • Vòng đu quay The Tianjin Eye
  • Vạn Lý Trường Thành đoạn đèo Hoàng Nhai
  • Phố cổ Thiên Tân
  • Khu phố Italy
  • Trekking Bàn Sơn
Du Lịch Trung Quốc Mùa Hoa Anh Đào
Hoa anh đào rộ ở Vòng đu quay The Tianjin Eye

Bắc Kinh

Bắc Kinh những ngày đầu tháng 3 là khởi đầu của mùa hoa anh đào và cũng là thời điểm thành phố này phủ đầy màu xanh của hoa lá sau những ngày đông giá rét. Tại các công viên trồng nhiều hoa đào ở Bắc Kinh, vào cuối tuần sẽ cho phép khách du lịch tổ chức những buổi dã ngoại ngoài trời hoặc tham quan để ngắm hoa. Cả một vùng rộng lớn trong khuôn viên phủ đầy sắc hồng, trắng tạo nên một khung cảnh mỹ lệ, đặc biệt là khi ngắm nhìn từ trên cao. 

Thủ đô Bắc Kinh cũng tương đối gần với Hàng Châu, nơi đây cũng có rất nhiều hoa anh đào nở rộ và mùa xuân. Bạn có thể ghé chiêm ngưỡng kết hợp Tour Thượng Hải – Hàng Châu – Bắc Kinh 6 Ngày 5 Đêm để rời xa sự nhộn nhịp của cuộc sống hằng ngày đến với sự bình yên giữa khung cảnh Hàng Châu.

Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vì thế, du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào, bạn không những mãn nhãn với những tuyệt cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn thỏa mãn đam mê khám phá nhịp sống sầm uất của quốc gia hoa lệ xen lẫn cổ kính. Để có một chuyến đi thuận lợi, bạn nên tham khảo các tour du lịch Trung Quốc để có thể dễ dàng phá đảo hết các tinh hoa văn hóa nơi đây.

Mã tour: TQ55
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Khởi hành:
Hành trình: Hà Nội – Hà Khẩu – Thành cổ Đại Lý – Hồ Nhĩ Hải– Quảng Trường 1963 – Phố Kim Mã Bích Kê/Chợ đêm Nam Bình
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Tàu hỏa
Giá tour: 6.990.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ21
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
Khởi hành:
Hành trình: BẮC KINH – TÔ CHÂU - HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ17
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Khởi hành:
Hành trình: Hà Nội - Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Hà Nội
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 14.890.00015.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ22
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Khởi hành:
Hành trình: THƯỢNG HẢI – TÔ CHÂU – HÀNG CHÂU – BỘC VIỆN CỔ TRẤN
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 16.990.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status