Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp nhất

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp nhất? Để có chuyến du lịch hoàn hảo ai cũng sẽ chọn một thời điểm thích hợp nào đó để đi du lịch, tuy nhiên với những người đi lần đầu họ không biết chọn mùa nào để đi.

Mùa nào là đẹp nhất để du lịch Lệ Giang – Shangri La?

Tại Lệ Giang – Shangri La mỗi mùa đều có những trải nghiệm riêng, mang cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời, ngoài ra để chọn thời điểm tốt nhất để du lịch Lệ Giang Shangrila tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng người. Nhìn chung theo lời khuyên của những người đã từng đi thì mùa thu và mùa xuân được coi là mùa đẹp nhất để đi du lịch Lệ Giang,

Dưới đây là một số thời điểm bạn có thể tham khảo:  

Mùa Xuân (tháng 3 – tháng 5): Vào mùa xuân, hoa anh đào, hoa hướng dương và hoa lúa mạch bắt đầu nở rộ, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và đầy lãng mạn. Thời tiết trong mùa này cũng rất dễ chịu và mát mẻ.

Mùa Hè (tháng 6 – tháng 8): Mùa hè tại Lệ Giang và Shangrila thường có khí hậu khá mát mẻ, là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động trekking và leo núi.

Mùa Thu (tháng 9 – tháng 11): Mùa thu mang đến không gian sống động với màu sắc của lá đỏ và vàng từ cây cỏ. Trong thời gian này, thời tiết trở nên thoáng đãng và các đỉnh núi dần được phủ lớp tuyết trắng. Đây cũng là thời điểm diễn ra Lễ Đèn Naxi hàng năm ở Lệ Giang, một trải nghiệm văn hóa độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Thời tiết vào mùa thu cũng tương đối ổn định và không quá lạnh.

Mùa Đông (tháng 12 – tháng 2): Mùa đông tại Lệ Giang và Shangrila thường rất lạnh và có thể có tuyết rơi. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của cảnh quan mùa đông tuyết phủ, bạn sẽ tìm thấy nhiều trải nghiệm thú vị trong mùa này.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Lệ Giang Shangrila?

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Hãy chuẩn bị visa Trung Quốc

Thị thực: Đây là điểm điều đầu tiên bạn không thể thiếu khi đi du lịch Trung Quốc. thị thực chỉ cần làm trước khi đi 3 – 4 tuần là được, giá thị thực thì dao động tùy theo thời điểm (từ 80 USD – 120 USD, hoặc có thể cao hơn). Với hộ chiếu đã xuất ngoại, chỉ cần cung cấp thêm ảnh. Với hộ chiếu chưa xuất ngoại, có thể phải cung cấp thêm hộ khẩu, giấy xác nhận nghỉ phép…

Vé máy bay (hoặc vé tàu): Hiện có rất nhiều hãng hàng không thường có giá khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên bạn nên săn vé sớm để được giá khuyến mãi. Nếu bạn đi du lịch Lệ Giang Shangrila bằng tàu hỏa bạn cũng nên đặt vé sớm để thuận tiện cho chuyến đi.

Lưu trú: Ở đây là khu du lịch khá phát triển nên bạn cũng không cần quá lo về khách sạn/nhà nghỉ. Ở đây có đầy đủ khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào kinh phí của bạn. Tất nhiên bạn đến Lệ Giang Shangrila là để đi chơi nên bạn không quá cầu kì về phòng. Phòng chỉ là nơi để đồ hoặc nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm

Những cây cầu Trung Quốc hút khách

Bãi biển đỏ Panjin Trung Quốc mùa thu

Ứng dụng trên điện thoại và kết nối mạng internet

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp

Bạn nên tải những hình và lưu tên tiếng Trung Quốc của các điểm đến quan trọng vào máy điện thoại (ví dụ tên và hình tiếng Trung của Lệ Giang cổ trấn, Shangri La, Hắc Long Đàm, Tu viện Songzanlin), lưu càng nhiều càng tốt. Vì nếu bạn không biết có thể hỏi người dân hoặc taxi xem là được.

Nên mua thiết bị phát internet khi đi nhóm đông. Thiết bị phát internet có hai lựa chọn: VPN và non-VPN. Bạn có thể mua sim 4G thay thế  thiết bị phát internet là Sim 4G, bán rất nhiều ở Việt Nam, có loại vào Facebook, Google tiện dụng.

Tuy nhiên trên đây là đối với những bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, còn đối với bạn đi tour du lịch Trung Quốc trọn gói thì các dịch vụ thị thực phong nghỉ đều đã có trong lịch trình bạn chỉ việc xách balo lên đi vi vu đây đó ngắm cảnh.

Du lịch Lệ Giang Shangrila tham quan những đâu

Thành Phố Cổ Dukezong Moonlight

Thành phố cổ Dukezong Moonlight từng là nơi giao thương và nghỉ ngơi cho các đoàn lữ hành trên con đường đến Tây Tạng. Vào năm 2014, thành cổ đã bị một trận hỏa hoạn, khiến nhiều tuyến đường phải được xây dựng lại, nhưng vẫn còn giữ được vẻ đẹp cổ xưa độc đáo.

Tại đây, bạn có thể ghé thăm quảng trường Shangri-La Moonlight Plaza, nằm dưới chân công viên Guishan. Nổi bật tại đây là bánh xe cầu nguyện lớn nhất thế giới, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham quan cũng như tham gia các hoạt động tâm linh.

Ngoài ra, những địa điểm du lịch như bảo tàng Hồng Quân Long, bảo tàng Diqing và cột buồm Tây Tạng cũng là những nơi thú vị để bạn khám phá văn hóa và lịch sử đặc trưng của khu vực này.

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Thành Phố Cổ Dukezong Moonlight

Công Viên Quốc Gia Pudacuo

Công viên quốc gia Pudacuo thắng cảnh nổi tiếng tại Shangri-La, là địa điểm lý tưởng cho du khách khám phá thiên nhiên của vùng cao nguyên. Nằm ở trung tâm của khu thắng cảnh, công viên quốc gia Pudacuo đưa du khách đến với những hồ đầm lầy, đồng cỏ rộng lớn và bao phủ bởi rừng xanh.
Vào mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất để tham quan công viên, phong cảnh tại đây trở nên đặc biệt đẹp. Công viên quốc gia Pudacuo còn là nơi bảo tồn các loài động vật và thực vật quý hiếm.
Đồng Cỏ Yila – Thảo Nguyên Shangri-La
Đồng cỏ Yila, hay còn được biết đến với tên gọi Thảo nguyên Shangri-La, là một điểm đến đặc sắc thu hút nhiều du khách tại Shangri-La. Nơi đây mang vẻ đẹp “huyền bí” với sự biến đổi ấn tượng qua từng mùa trong năm.

Vào mùa hè, khi mưa lớn trút xuống, nước dâng cao khiến cả cánh đồng cỏ chìm trong nước, tạo nên một hồ nhỏ mà người dân nơi đây gọi là biển Napa. Ngược lại, vào mùa xuân và sau mưa, khi nước rút đi, đồng cỏ Yila lại xuất hiện với cảnh sắc tuyệt đẹp. Du khách có cơ hội trải nghiệm cảm giác thú vị khi cưỡi ngựa trên những cánh đồng rộng lớn này, tận hưởng không gian bao la và thơ mộng của Thảo nguyên Shangri-La.

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Công Viên Quốc Gia Pudacuo

Balagzon – Vương Quốc Của Shambhala

Balagzon, nơi được coi là vương quốc của Shambhala, là một địa điểm huyền bí trong hành trình tìm kiếm Shangri-La. Nằm giữa các dãy núi và dòng sông, Balagzon sở hữu vẻ đẹp đầy bí ẩn và hoành tráng.

Để tới đây, du khách thường lái xe hoặc thuê xe từ trung tâm thành phố Shangri-La, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ. Mặc dù có phần khó khăn, nhưng cảnh sắc tuyệt đẹp và các hoạt động khám phá nơi này sẽ làm bạn hài lòng.

Với phong cảnh tuyệt mỹ, Balagzon là nơi lý tưởng cho du khách trải nghiệm những hoạt động thú vị như vượt thác, đi bè, trekking trên những con đường núi, hay tìm hiểu về ngôi làng cổ Balaguezong của người Tây Tạng. Balagzon thực sự là một viên ngọc quý, mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Balagzon – Vương Quốc Của Shambhala

Hẻm Núi Hổ

Hẻm Núi Hổ là một địa điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Shangri-La, nằm dọc theo con đường kết nối Shangri-La và Lệ Giang. Du khách chỉ cần mất khoảng 1 giờ lái xe từ Lệ Giang để tới đây, hoặc có thể ghé qua sau khi khám phá Shangri-La. Với cảnh quan hiểm trở và hùng vĩ, nơi này thu hút những người thích thử thách bản thân.

Với giá vé tham quan là 45 NDT/người, bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình bằng cách đi bộ trên con đường gỗ nhân tạo, tìm hiểu về hẻm núi từ sườn đồi cho đến điểm thấp nhất. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục leo lên con đường gỗ và quay trở lại vị trí ban đầu. Mặc dù địa hình có vẻ khó khăn, nhưng đây sẽ là cơ hội để bạn thưởng thức cảnh sắc đẹp và trải nghiệm thú vị. Bạn hoàn toàn có thể hoàn tất chuyến đi trong khoảng một giờ, vì vậy đừng lo lắng về việc bị mệt nhé!

Khu Thắng Cảnh Bạch Thủy Đài

Khu du lịch Bạch Thủy Đài tại Shangri-La là một điểm đến ít được biết đến nhưng rất đặc sắc. Để đến Baishuitai từ thành phố Shangri-La, du khách có thể chọn xe khách hoặc thuê xe riêng.

Với vẻ đẹp tự nhiên của những khối đá trầm tích, khu vực này mang đến không gian yên tĩnh và kỳ bí. Nằm giữa núi non, Baishuitai thu hút du khách với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Đi bộ hoặc cưỡi ngựa là những cách tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của nơi này. Du khách có thể dừng chân thưởng thức phong cảnh và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến đi.

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Khu Thắng Cảnh Bạch Thủy Đài

Tu Viện Tùng Tán Lâm

Tu viện Tùng Tán Lâm là một địa điểm du lịch độc đáo tại Shangri-La, nơi thờ cúng theo dòng Mật Tông Tây Tạng. Nằm ở độ cao trên 3.300m, tu viện chiếm diện tích hơn 30ha và được xây dựng theo kiểu thu nhỏ của cung điện Potala ở Lhasa.

Đại diện cho sức mạnh và đức tin, tu viện đã trải qua nhiều thử thách trong suốt lịch sử. Kiến trúc của Tùng Tán Lâm mang tính đặc trưng với các công trình được kết hợp hài hòa, thể hiện rõ nét văn hóa Phật giáo Tây Tạng. Ngọn tháp cao 5 tầng với mái ngói vàng và tường sơn đỏ tạo nên một vẻ đẹp hết sức đặc biệt và cuốn hút.

Bên trong tu viện, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tượng Phật cùng các bức tranh tường tinh xảo, đồng thời thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của hồ nước trong vắt chảy từ núi. Tùng Tán Lâm chính là một điểm đến thanh bình và tâm linh trong hành trình khám phá Shangri-La.

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Tu Viện Tùng Tán Lâm

Núi Tuyết Mai Lý

Núi tuyết Mai Lý, hay còn gọi là Kavabog, là ngọn núi cao nhất tại Shangri-La với chiều cao khoảng 6.740 mét. Đây không chỉ đơn thuần là một ngọn núi mà còn mang ý nghĩa linh thiêng đối với người Tây Tạng. Chính vì vậy, từ năm 2001, việc chinh phục đỉnh núi Mai Lý đã bị cấm nhằm bảo vệ sự tôn trọng và tình đoàn kết giữa các cộng đồng dân tộc.

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Mai Lý, du khách thường đến chùa Feilai nằm ở giữa sườn núi. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức cảnh bình minh tuyệt diệu giữa thiên nhiên hoang sơ của Shangri-La. Đây thực sự là một trải nghiệm không thể bỏ qua, khi ánh sáng buổi sáng xuyên qua lớp sương mù trong không khí trong lành của núi rừng.

Để đến được địa điểm này, bạn có thể bắt xe buýt từ Shangri-La, hành trình mất khoảng 4 giờ.

Du lịch Lệ Giang Shangrila cần mang theo những gì?

Du lịch Lệ Giang Shangrila mùa nào đẹp
Tùy theo mùa để bạn mang đồ đi theo. Nếu bạn là người thích sống ảo bạn nên mang theo quần áo sặc sỡ, rực rỡ để chụp ảnh. Nếu bạn đi vào mùa đông bạn nên mang theo quần áo ấm. Tiết trời Lệ Giang Shangrila về đêm có hơi se lạnh kể cả mùa hè. Vì vậy bạn nên mang theo áo để giữ ấm cho cơ thể.
  • Máy ảnh, pin dự phòng để sống ảo. Nếu bạn là người thích sống ảo thì không thể thiếu những vật dụng cần thiết này nhé.
  • Các loại thuốc cơ bản: Thuốc cảm cúm, men tiêu hóa, đau bụng, thuốc chống say xe… Nên chuẩn bị trước vì hiệu thuốc ở Lệ Giang toàn tiếng Trung, rất khó mua.
  • Miếng dán giữ nhiệt:  Đặc biệt cần nếu là phụ nữ và đi vào mùa thu, đông vì nhiệt độ thường xuyên xuống dưới 0 độ.
  • Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm. Thời tiết lạnh nhưng nắng vùng cao rất gắt nên kem chống nắng là không thể thiếu đặc biệt đối với chị em phụ nữ.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt Tour Du Lịch Lệ Giang Shangrila 6 Ngày 5 Đêm tại Du Lịch Quốc Tế Đại Việt để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất

Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

    Mã tour: TQ5
    Thời gian: 6 ngày 5 đêm
    Ngày Khởi hành: 29/10, 5/11, 12/11, 19/11, 26/11, 3/12, 10/12, 17/12, 24/12, 28/12, 29/12, 31/12/2024 28/1, 30/1, 31/1, 1/2/2025
    Hành trình: Hà Nội -  Hà Khẩu - Mông Tự - Đại Lý - Lệ Giang Shangrila
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Tàu hỏa
    Giá tour: 15.990.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ13
    Thời gian: 6 ngày 5 đêm
    Ngày Khởi hành: Liên Hệ
    Hành trình: Tp HCM - Lệ Giang - Đại Lý - Shangrila - Ngọc Long Tuyết Sơn
    Nơi khởi hành: TP Hồ Chí Minh
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 18.990.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ8
    Thời gian: 5 ngày 4 đêm
    Ngày Khởi hành: 6/11, 13/1,1 20/11, 27/11, 04/12, 11/12, 18/12, 25/12/2024; 01/01/2025 (Tết dương lịch), 29/01/2025 (Tết âm lịch)
    Hành trình: HÀ NỘI - LỆ GIANG – SHANGRILA
    Nơi khởi hành: Hà Nội
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay
    Giá tour: 17.990.000 Đặt tour ngay
    Mã tour: TQ34
    Thời gian: 9 NGÀY 8 ĐÊM
    Ngày Khởi hành: 26/8, 6/10, 6/11, 6/12, 24/12
    Hành trình: Hà Nội - Hữu Nghị Quan- Nam Ninh - Tây Ninh - Lhasa - Dương Thánh Hồ - Sông băng vĩnh cửu - Tu viện bạch tháp - Shigatse - Thành Đô
    Nơi khởi hành: HÀ NỘI
    Di chuyển: Ô tô, Máy bay, Tàu hỏa
    Giá tour: 45.900.000 Đặt tour ngay
    DMCA.com Protection Status