Hướng dẫn chi tiết cách mang theo rượu vang khi đi du lịch

Nhiều người khi đi du lịch thường đem cả chai vang yêu thích để thưởng thức trong chuyến đi của mình. Tuy nhiên, đây là thức uống có cồn và chứa trong chai thủy tinh dễ vỡ nên hay gặp phải không ít vấn đề liên quan. Cùng tham khảo những hướng dẫn về cách mang theo rượu vang dưới đây để có thêm kinh nghiệm bổ ích nhé!

1. Hướng dẫn đem theo rượu vang khi đi du lịch

1.1. Kiểm tra chính sách của hãng hàng không

Nếu bạn chọn phương tiện di chuyển là xe máy, xe khách hay ô tô cá nhân thì việc đem theo rượu vang khá đơn giản và thoải mái. Tuy nhiên, trường hợp đi du lịch bằng máy bay thì nhất định phải dành thời gian tìm hiểu kỹ về các chính sách của hãng hàng không bạn chọn. Bởi không phải hãng nào cũng cho phép đem rượu trong hành lý ký gửi, thậm chí có đơn vị còn cấm thức uống này hoàn toàn.

Theo Quyết định 633/QĐ-CHK của Cục Hàng không Việt Nam, bắt đầu kể từ ngày 01/05/2016 sẽ có thêm các quy định mới về vấn đề đem chất lỏng lên trên máy bay. Đối với chặng bay nội địa:

  • Các loại rượu nồng độ cồn dưới 24% hành khách được phép mang không hạn chế về dung tích.

  • Các loại rượu nồng độ cồn trong khoảng 24% – 70%, mỗi hành khách chỉ được phép đem tối đa 5 lít. Yêu cầu sản phẩm phải được đựng trong chai của đúng nhà sản xuất.

  • Các loại rượu nồng độ cồn trên 70% không được phép mang đi trên máy bay.

Cần tìm hiểu quy định của hãng hàng không về việc đem theo rượu

Quy định với chặng bay quốc tế thì sẽ nghiêm ngặt hơn nhằm đảm bảo an toàn trong suốt hành trình dài. Theo đó:

  • Hành khách chỉ được mang tối đa 1 lít rượu/ 1 người, phải đóng gói rượu thành từng chai dung tích dưới 100ml.

  • Rượu mua ở cửa hàng miễn thuế tại sân bay hoặc trên máy bay không bị giới hạn về dung tích. Điều kiện là phải đựng rượu trong túi nhựa an ninh, dán kín và kèm theo hóa đơn/ biên lai ghi rõ địa chỉ bán, thời gian bán đặt ở vị trí mà nhân viên sân bay dễ đọc được mà không cần mở túi. Vì thế, bạn cần giữ hóa đơn cẩn thận, tránh làm mất gây phức toái về sau.

1.2. Cách đóng gói rượu vang trong hành lý

Dù chai rượu bạn mang theo đắt tiền như rượu vang Úc, vang Pháp, vang Chile,… hay chỉ là dòng vang bình dân thì cũng cần đóng gói đúng cách để chúng được an toàn trong suốt đường đi. Tránh tình trạng mở vali ra và thấy một đống quần áo ngâm cùng rượu, mảnh vỡ thủy tinh từ chai vang làm phá hỏng chuyến du lịch vui vẻ.

Đóng gói rượu vang cẩn thận khi đi máy bay

Đầu tiên, đảm bảo nắp rượu vang đóng chặt tốt nhất nên chọn chai chưa bao giờ được mở. Sau đó, đặt nó vào túi nhựa rồi buộc kín lại. Trường hợp, không may chai bị vỡ thì chiếc túi này sẽ có tác dụng giữ chất cồn cùng mảnh thủy tinh không bị đổ lan ra những đồ đạc khác. Bọc thêm đệm bên ngoài một lớp như khăn tắm, áo len,… để tránh va đập, vải cũng có tác dụng thấm hút tốt khi rượu lọt ra khỏi túi nhựa.

Nếu mang nhiều rượu vang đi máy bay thì bắt buộc bạn phải chia nhỏ chúng thành từng chai dưới 1 lít, gói cẩn thận và đem đi ký gửi theo quy định của hãng hàng không. Mặc dù, chi phí đắt hơn nhưng sẽ an toàn hơn. Nên bọc chai bằng màng bọc thực phẩm, đóng vào thùng vận chuyển rượu.

2. Mẹo chọn rượu vang ngon, phù hợp cho chuyến du lịch

Như vậy, với những chia sẻ bên trên các bạn đã biết được cách để mang theo rượu vang khi đi du lịch như thế nào rồi phải không. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về việc chọn chai vang phù hợp giúp kỳ nghỉ của bạn thêm phần trọn vẹn hơn.

Chọn đúng chai vang chất lượng, hợp khẩu vị để chuyến du lịch thêm phần vui vẻ

  • Những ai mới bắt đầu uống rượu vang thì nên ưu tiên dòng vang hồng hoặc vang trắng, vang ngọt. Chúng khá dễ uống, hương vị nhẹ nhàng nên hợp khẩu vị của nhiều người. Ai sành rượu thì thoải mái hơn, bạn hãy cứ chọn sản phẩm mình yêu thích.

  • Tìm kiếm rượu đúng hoàn cảnh, cần xác định rõ chuyến đi chơi cùng ai, bao nhiêu người, sẽ đi đâu và nhân dịp gì. Từ đó, đem theo loại vang và số lượng tương ứng, hợp sở thích của mọi người để có thể thưởng thức chung.

  • Nếu mang theo rượu vang có nắp vặn thì nhớ cầm cả dụng cụ mở. Loại chai này hơi bất tiện nhưng đổi lại chiếc nắp vặn lại giúp giữ rượu ngon hơn. Chưa kể, trường hợp uống không hết thì cũng dễ dàng đóng gói lại và mang về nhà sau chuyến đi.

  • Tìm mua rượu ở cửa hàng uy tín, có đầy đủ hóa đơn/ biên lai. Nhất là ai đi máy bay thì sẽ cần đưa ra giấy tờ mua bán để được phép mang rượu lên. Bạn có thể đặt mua online các loại vang nhập khẩu chính hãng hoặc đến trực tiếp cửa hàng WineRuva. Sẽ có nhân viên tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Rượu vang là mặt hàng được kiểm tra kỹ lưỡng ở sân bay và phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Hy vọng, kinh nghiệm mang rượu khi đi du lịch trong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc cần mua rượu vang chất lượng cùng mức giá ưu đãi, hãy liên hệ đến chúng tôi.

DMCA.com Protection Status