Tết Âm Lịch Nên Đi Du Lịch Nước Nào? Địa Điểm Hot Hit Dịp Nguyên Đán

Tết âm lịch nên đi du lịch nước nào 2025? Bạn muốn đón Tết ở xứ sở hoa anh đào, thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan hay khám phá châu Âu cổ kính?  Bài viết này Du lịch Quốc tế Đại Việt sẽ giới thiệu đến bạn 7 điểm đến hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, từ châu Á đến châu Âu và Mỹ để giúp bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ!

Ba Lan

Tết âm lịch nên đi du lịch nước nào 2025? Nếu bạn muốn trải nghiệm một cái tết Nguyên Đán ở Châu Âu thì Ba Lan là một điểm đến thú vị.  Dù không đón Tết Nguyên Đán như các quốc gia châu Á, Ba Lan vẫn mang đến không khí sôi động nhờ các sự kiện văn hóa, chợ phiên mùa đông. Trong thời gian này, các khu phố cổ, đặc biệt là ở Warsaw và Krakow, thường được trang trí đẹp mắt.

Đến Ba Lan vào dịp Tết Nguyên Đán, du khách sẽ có cơ hội khám phá những kiến trúc cổ kính và tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Hãy ghé thăm Quảng trường chợ cổ Krakow với những quầy hàng thủ công và đồ ăn truyền thống của Ba Lan, lâu đài Hoàng gia Wawel uy nghi. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm khu phố Do Thái Kazimierz để tìm hiểu văn hóa và lịch sử đa dạng của Ba Lan.

Những địa điểm nổi bật nên ghé thăm: Quảng trường Chợ Cổ ở Krakow, lâu đài Wawel, phố cổ Warsaw, khu phố Do Thái Kazimierz, rừng Białowieża, hồ Masuria, và núi Tatra.

Quảng trường chợ phố cổ Warsaw – Ba Lan

Phần Lan

Ngoài Ba Lan, thì Phần Lan cũng là địa điểm lý tưởng cho ai muốn có trải nghiệm một mùa tết ở nơi xa. Là một nước thuộc Bắc Âu và không tổ chức tết Nguyên Đán như nhiều quốc gia Châu Á, nhưng Phần Lan sở hữu vẻ đẹp mùa đông vô cùng cuốn hút. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tham gia các hoạt động ngoài trời đặc trưng của mùa đông Bắc Âu.

Khi ghé thăm, du khách sẽ có cơ hội thử sức với nhiều hoạt động thú vị như trượt tuyết, trượt băng, và cưỡi xe trượt tuyết do chó husky hoặc tuần lộc kéo. Du khách cũng có thể ghé thăm Rovaniemi – ngôi làng của Ông già Noel – nơi mang lại không khí lễ hội suốt mùa đông và còn có khách sạn băng độc đáo. Đặc biệt, bạn có thể nghỉ tại các khách sạn kính ngắm cực quang, cho phép bạn chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ diệu này ngay từ trong căn phòng ấm áp.

Những điểm đến nổi bật tại Phần Lan bao gồm: làng Santa Claus ở Rovaniemi, Công viên quốc gia Nuuksio, thành phố cổ Porvoo, thủ đô Helsinki với những công trình kiến trúc đẹp, và công viên quốc gia Pyhä-Luosto để ngắm cực quang.

Thủ đô Helsinki – Phần Lan

Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

    Thái Lan

    Thái Lan chắc chắn là một sự lựa chọn thú vị cho những ai đang tìm kiếm câu trả lời “Tết Âm Lịch nên đi du lịch nước nào”. Thời điểm này, các khu phố sẽ được trang trí lộng lẫy, và bạn có thể tham gia vào nhiều lễ hội phong phú diễn ra trên khắp đất nước.

    Tết Nguyên Đán, các thành phố lớn như Bangkok và Chiang Mai sẽ trở nên nhộn nhịp với nhiều hoạt động vui chơi. Khu phố Tàu (Yaowarat) ở Bangkok là trung tâm lễ hội, du khách có thể tham gia các buổi biểu diễn văn hóa, thưởng thức món ăn truyền thống và chiêm ngưỡng các màn múa lân đầy màu sắc. Không khí lễ hội tại đây rực rỡ với ánh đèn lồng đỏ và những gian hàng bày bán đủ loại hàng hóa.

    Dưới đây là một số địa điểm nổi bật tại Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp Tết Nguyên Đán: Khu phố Tàu, Chùa Wat Pho, Chợ Chatuchak, Chiang Mai, Pattaya,…

    Thủ đô Bangkok – Thái Lan

    >> Tham khảo: Tour du lịch Thai Lan

    Singapore

    Singapore là một quốc gia đa văn hóa với sự hiện diện đông đảo của người Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia, vì vậy Tết Nguyên Đán trở thành một dịp lễ quan trọng tại đây. Nếu bạn đang phân vân chưa biết tết âm lịch nên đi du lịch nước nào? Thì Singapore chính là một lựa chọn lý tưởng.

    Từ khi Tết Nguyên Đán được chính thức công nhận là ngày nghỉ lớn vào năm 1987, quốc đảo này đã tổ chức nhiều hoạt động sôi động và lễ hội rực rỡ để chào mừng năm mới. Ghé thăm Singapore vào dịp tết Âm Lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các con phố, khu dân cư, trung tâm thương mại, đền chùa đều được trang hoàng rực rỡ.

    Đặc biệt, khu Chinatown – nơi có đông đảo người gốc Hoa sinh sống – lại càng lung linh với sắc đỏ của những chiếc đèn lồng được treo khắp nơi. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hoá truyền thống như biểu diễn múa lân quốc tế, các hội chợ và khu ẩm thực đường phố sôi động, mang đến không khí vui tươi cho mọi người tham gia.

    Những địa điểm nên khám phá: Gardens by The Bay, Công viên Merlion, đảo Sentosa, khu Chinatown, chùa Răng Phật, Công viên Fort Canning, và Đại lộ Orchard.

    merlion va marina bay sands
    Tượng sư tử Merlion – Biểu tượng của Singapore

    Tham khảo: Tour du lịch Singapore

    Hồng Kông

    Trong dịp đầu năm mới, Hồng Kông rực rỡ với sắc đỏ của những chiếc đèn lồng truyền thống, kết hợp cùng ánh sáng từ đèn LED và neon hiện đại được phủ kiến khắp thành phố. Đây chính là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi “tết âm lịch nên đi du lịch nước nào?”

    Đến Hồng Kông vào ngày đầu năm, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí sôi động của cuộc diễu hành đêm diễn ra tại khu Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui). Buổi diễu hành đầy sắc màu với những xe hoa lộng lẫy, các màn biểu diễn được dàn dựng công phu, những màn múa lân sư rồng truyền thống, và màn pháo hoa kéo dài gần 30 phút.

    Những địa điểm nên ghé thăm: Cảng Victoria, Đảo Lamma, Tiêm Sa Chủy, Đại lộ Hollywood, Đền Man Mo, Đại Phật Ngong Ping, Tháp đồng hồ Hồng Kông, và Chợ đêm Temple tại Du Mã Địa (Yau Ma Tei).

    Thành phố Hồng Kông

    Tham khảo: Tour du lịch Hồng Kong

    Malaysia

    Malaysia cũng là một điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán 2025. Với vị trí nằm ở Đông Nam Á và dân cư đa dạng, Malaysia có sự góp mặt của nhiều cộng đồng người Hoa, biến Tết Nguyên Đán thành một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm.

    Đến du lịch Malaysia vào tết Nguyên Đán, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các lễ hội truyền thống như lễ Chap Goh Mei. Lễ hội này bắt nguồn từ cộng đồng người Hoa và người Việt tại Malaysia, nơi mọi người viết điều ước đầu năm lên giấy, dán vào lồng đèn đỏ và mang lên chùa để cầu may mắn.

    Ngoài ra, khung cảnh Malaysia tràn ngập ánh đèn lồng đỏ rực rỡ tạo nên một không khí vô cùng đặc biệt. Du khách không nên bỏ qua Chinatown sôi động, nơi tổ chức múa lân và phát lì xì mang lại may mắn. 

    Những điểm đến nổi bật: Tháp đôi Petronas, Chinatown, Đền Thean Hou, Penang, Langkawi, Động Batu. 

    Tháp đôi Petronas – Malaysia

    Tham khảo: Tour du lịch Malaysia

    Trung Quốc

    Trung Quốc, cái nôi của nền văn hoá Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Tết Nguyên Đán được xem là lễ hội có quy mô lớn nhất đất nước này. Nơi đây du khách có thể đắm mình trong không khí lễ hội tràn đầy màu sắc và các phong tục tập quán đặc sắc. Nếu bạn đang thắc mắc tết âm lịch nên đi du lịch nước nào, Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa phong phú và ấn tượng.

    Vào dịp Tết Nguyên Đán, khắp nơi ở Trung Quốc đều tràn ngập không khí lễ hội. Người dân sẽ trang trí nhà cửa bằng đèn lồng đỏ, câu đối đỏ và các biểu tượng may mắn, tạo nên khung cảnh rực rỡ. Du khách cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động truyền thống như múa lân, bắn pháo và thưởng thức những món ăn đặc trưng trong ngày Tết.

    Những điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Trung Quốc: Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hàng Châu, Xi’an,…

    Tử cấm thành – Bắc Kinh Trung Quốc

    Hy vọng rằng bài viết trên bạn sẽ tìm được địa điểm lý tưởng để tận hưởng chuyến du xuân trọn vẹn. Ngoài ra, Du lịch Quốc tế Đại Việt còn cung cấp nhiều tour du lịch Tết đặc sắc đang chờ bạn khám phá. Nếu có ai vẫn còn băn khoăn về tết âm lịch nên đi du lịch nước nào, hãy để lại thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về lịch trình phù hợp nhất!

    Để lại số điện thoại GrandViet Tour tư vấn

      Mã tour: AC18
      Thời gian: 8 ngày 7 đêm
      Ngày Khởi hành: 20/10/2024, 16/11/2024, 29/12/2024 (Tết dương lịch), 26/01/2025 (27 Tết nguyên đán), 31/01/2025 (Mùng 3 Tết nguyên đán), 16/2/2025, 9/3/2025, 6/4/2025, 27/4/2025, 18/5/2025
      Hành trình: HÀ NỘI - CAIRO - ASWAN - KOM OMBO - EDFU - LUXOR
      Nơi khởi hành: Hà Nội
      Di chuyển: Ô tô, Máy bay
      Giá tour: 59.900.000 Đặt tour ngay
      Mã tour: AC12
      Thời gian: 9 ngày 8 đêm
      Ngày Khởi hành: 26/10/2024, 23/11/2024, 21/12/2024, 28/01/2025 (29 Tết Nguyên Đán), 22/02/2025, 15/03/2025, 26/04/2025, 24/05/2025
      Hành trình: Hà Nội - CAIRO - ASWAN - KOM OMBO - EDFU - LUXOR - HURGHADA - BIỂN ĐỎ
      Nơi khởi hành: Hà Nội
      Di chuyển: Ô tô, Máy bay
      Giá tour: 73.900.000 Đặt tour ngay
      Mã tour: BL23
      Thời gian: 5 ngày 4 đêm
      Ngày Khởi hành: 29/01/2025 (Mùng 1 Tết Âm lịch), 30/01/2025 (Mùng 2 Tết Âm lịch)
      Hành trình: Hà Nội  - Bali/Indonesia - Hà Nội
      Nơi khởi hành: Hà Nội
      Di chuyển: Ô tô, Máy bay
      Giá tour: 21.890.000 Đặt tour ngay
      Mã tour: NB50
      Thời gian: 6 ngày 5 đêm
      Ngày Khởi hành: 28/12/2024
      Hành trình: Hà Nội – Osaka – Kyoto – Phú Sĩ – Tokyo
      Nơi khởi hành: Hà Nội
      Di chuyển: Ô tô, Máy bay
      Giá tour: 37.990.000 Đặt tour ngay
      DMCA.com Protection Status