Top 10 Các Thành Phố Du Lịch Hàn Quốc Nổi Tiếng Nhất

Hàn Quốc đã từ lâu trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại châu Á, và sự phát triển của nhiều thành phố du lịch ở đây góp phần không nhỏ vào thành công này. Thật sự, ‘xứ sở Kim Chi’ có rất nhiều thành phố nổi tiếng, là nơi mà các du khách luôn mong muốn khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch tìm hiểu và tham quan các thành phố du lịch ở Hàn Quốc, hãy cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt khám phá những cái tên thú vị sau đây nhé.

Thủ đô Seoul

Seoul là thành phố du lịch hàng đầu tại Hàn Quốc mà bất kỳ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ khi đến với đất nước Kim Chi. Đây là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất ở Hàn Quốc, với tổng dân số khoảng 26 triệu người (năm 2020). Seoul thu hút mọi người bởi sự hiện đại của những tòa nhà cao tầng hòa quyện với nét cổ kính của các di sản lịch sử và công trình lâu đời.

Khi đến Seoul, bạn có thể lên kế hoạch tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng như Cung điện Gyeongbokgung, Cung điện Changdeokgung, làng cổ Bukchon Hanok, phố cổ Insadong, chợ cá Noryangjin, chợ Dongdaemun, tháp N Seoul, khu giải trí Lotte World, phố Myeongdong,… và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản ngon miệng tại đây.

Làng Cổ Bukchon Hanok – Seoul

Thành phố Busan

Busan là thành phố du lịch lớn thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau Seoul, và cũng là thành phố cảng lớn nhất trong cả nước. Nằm ở phía Đông Nam bán đảo Triều Tiên, Busan có khoảng 3,5 triệu cư dân. Thành phố này được gọi là “Thành phố của mùa hè” bởi vì sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp với nhiều ánh nắng và cát trắng, cùng với nguồn hải sản phong phú và nhiều điểm tham quan nổi tiếng.

Khi chọn Busan làm điểm đến, bạn sẽ có cơ hội khám phá các địa danh nổi bật như bãi biển Haeundae, làng văn hóa Gamcheon, chùa Haedong Yonggungsa, công viên Yongdusan, chợ cá Jagalchi, con đường ánh trăng Dalmaji, tháp Busan, pháo đài Geumjeong, bảo tàng nghệ thuật đương đại Busan và nhà thờ Jukseong,…

Bãi biển Haeundae – Busan

Thành phố Gyeongju

Gyeongju là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gyeongsang ở Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 370km về phía Đông Nam. Thành phố này nổi tiếng với du khách muốn khám phá sâu hơn về lịch sử của Hàn Quốc. Trước đây, Gyeongju là thủ đô của vương quốc Tân La, một vương quốc cổ đại ở bán đảo Triều Tiên từ thế kỷ 7 đến 9, vì vậy nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích từ thời kỳ đó.

Những di tích lịch sử nổi bật ở Gyeongju bao gồm Seokguram, Bulguksa, khu di tích lịch sử Gyeongju và làng dân gian Yangdong, tất cả đều được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan nhiều địa điểm khác như làng truyền thống Gyochon, quần thể lăng mộ Daereungwon, đài quan sát Cheomseongdae, cung điện Donggung và hồ Wolji.

Đền Bulguksa tại Gyeongju

Thành phố Incheon

Thành phố Incheon nằm ở phía tây bắc Hàn Quốc, giáp ranh với thủ đô Seoul về phía đông. Đây là thành phố có dân số đông thứ ba tại Hàn Quốc, chỉ sau Seoul và Busan, với hơn 2 triệu người sinh sống. Hiện tại, Incheon trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hàn Quốc, thu hút du khách nhờ vào các hoạt động giải trí đa dạng, cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng với nền ẩm thực phong phú.

Khi đến thăm Incheon xinh đẹp, bạn có thể lựa chọn khám phá nhiều địa điểm nổi bật như Công viên giải trí Wolmi, làng cổ tích Songwol-dong, khu phố Trung Hoa, bãi biển Eulwangri, vách đá Bun Bawui, đảo Muui, chợ Gwanghwa Poongmul, công viên Grand Incheon, chùa Jeondeungsa, và khu giải trí Bupyeong,…

Thành phố Incheon

Thành phố Chuncheon

Ẩn mình giữa những ngọn núi ở Gangwon, Chuncheon nằm cách Seoul hơn một giờ di chuyển về phía đông bắc và được biết đến như một điểm nghỉ ngơi lý tưởng vào mỗi cuối tuần. Tại đây có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như đảo Nami, LEGOLAND Korea Resort và Gangchon Rail Park. Chuncheon có bề dày lịch sử từ thời kỳ Tam Quốc của Hàn Quốc, kéo dài từ năm 57 trước Công Nguyên cho đến năm 668 Công Nguyên.

Trong giai đoạn Goguryeo, Chuncheon, khi đó gọi là Usooju, có vị trí chiến lược nhờ gần sông Hàn và sông Nakdong, giúp dễ dàng liên kết với các khu vực khác. Vào thế kỷ thứ 10, thành phố này trở thành một phần thiết yếu của vương triều Goryeo trong thời kỳ Hậu Tam Quốc, nổi bật với vai trò là trung tâm giao thông quan trọng giữa các khu vực phía đông và phía tây đất nước.

Thành phố Chuncheon

Cuối thế kỷ 19, Chuncheon trở thành nơi tập trung của phong trào độc lập Hàn Quốc, thu hút nhiều nhà hoạt động và trí thức nhằm tổ chức kế hoạch giải phóng Triều Tiên. Mặc dù đã chịu nhiều thiệt hại trong Chiến tranh Triều Tiên, Chuncheon đã được hồi sinh và hiện đại hóa sau đó. Hiện nay, với dân số trên 200.000 người, Chuncheon là một thành phố phát triển, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên từ con sông Soyang và những ngọn núi xung quanh, cùng với các món ăn địa phương ngon miệng như dak galbi (gà xào cay) và makguksu (mì kiều mạch).

Thành phố đảo du lịch Jeju

Đây là một trong những hòn đảo tuyệt đẹp nhất ở Hàn Quốc. Trong những năm gần đây, du khách Việt Nam khi đến thăm hòn đảo này sẽ được miễn phí visa du lịch. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đi du lịch Hàn Quốc theo cách tự túc hoặc tham gia tour.

Jeju là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc, nổi bật với ngọn núi Hallasan, rất thích hợp cho việc đi bộ đường dài và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh. Hòn đảo này sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo và ấn tượng hơn nhiều so với các bãi biển và đảo khác ở Hàn Quốc.

Hòn đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc

Nếu bạn du lịch Jeju, đừng quên ghé qua những địa điểm nổi tiếng như:

  • Núi Hallasan – Đỉnh núi cao nhất Hàn Quốc với phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục.
  • Khám phá thế giới động thực vật dưới nước tại Thủy cung Aqua Planet.
  • Thưởng thức trà xanh và chụp hình thoải mái tại Cánh đồng trà xanh O’Sulloc.
  • Bãi biển Jungmun.

Thành phố Jinhae

Jinhae là một thành phố nhỏ xinh đẹp thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc, nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào hàng năm thu hút đông đảo du khách. Nếu bạn ghé thăm vào mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn sắc hoa anh đào thơm ngát.

Ngoài ra, thành phố này còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc. Bạn có thể tham gia vào lễ hội Jinhae Gunhangje Festival rất độc đáo.

Đây là sự kiện nổi bật nhất ở Jinhae, diễn ra vào mùa xuân mỗi năm (thường vào tháng 4). Lễ hội chủ yếu xoay quanh việc thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào nở rộ khắp thành phố.

Thành phố Jinhae

Thành phố Daegu

Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, không chỉ là một trung tâm công nghiệp sầm uất mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều nét văn hóa độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nếu bạn lựa chọn thành phố Daegu bạn có thể tham các địa điểm nổi tiếng tại đây như:

  • Đường phố Dongseong-ro: Đây là con phố đi bộ sầm uất nhất Daegu, nơi tập trung rất nhiều cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê và các hoạt động vui chơi giải trí.
  • Công viên Daegu Eland: Một không gian xanh tuyệt vời để bạn thư giãn, đi dạo và tận hưởng bầu không khí trong lành.
  • Núi Palgongsan: Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, hãy đến với núi Palgongsan. Nơi đây có những con đường mòn tuyệt đẹp, những ngôi chùa cổ kính và những khung cảnh hùng vĩ.
  • Bảo tàng Quốc gia Daegu: Khám phá lịch sử và văn hóa lâu đời của Daegu tại bảo tàng này.
  • Chợ Seomun: Đây là một trong những chợ truyền thống lớn nhất của Hàn Quốc, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại hàng hóa, từ quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ đến các món ăn đặc sản địa phương.

Trên đây là các thành phố du lịch Hàn Quốc nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến du lịch của mình, và đừng bỏ lỡ các chương trình ưu đãi khi đặt tour du lịch Hàn Quốc tại Du Lịch Quốc Tế Đại Việt. Hãy liên hệ với chúng tôi để liên tục cập nhất các thông tin du lịch hữu ích nhé.

Mã tour: HQ16
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Ngày Khởi hành: Liên Hệ
Hành trình: Hà Nội - Seoul - Jeju - Nami - Everland - Hà Nội
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 24.900.000 Đặt tour ngay
Mã voucher: HQ40
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 12.990.000 Mua ngay
Mã voucher: HQ19
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Tiêu chuẩn: Đang cập nhật
Chi nhánh: Đang cập nhật
Loại: Đang cập nhật
Giá: 13.990.000 Mua ngay
Mã tour: HQ75
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Ngày Khởi hành: 18/9,24/9
Hành trình: Hà Nội - Seoul - Nami - Everland - Hà Nội
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Đang cập nhật
Giá tour: 12.990.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status