8 Điểm Đến Xinh Đẹp Khi Du Lịch Liêu Ninh Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những điểm đến xinh đẹp mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân tới đây. Trong số đó, Liêu Ninh Trung Quốc chính là nơi sở hữu nhiều thắng cảnh mỹ lệ  cùng hệ thống lâu đài cổ đại được nhiều du khách lựa chọn khám phá. Vừa là một vùng đất chiến lược quan trọng và cũng là trung tâm văn hóa lẫy lừng. Cùng chinh phục du lịch Liêu Ninh Trung Quốc với Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé.

Liêu Ninh Trung Quốc có gì đặc biệt?

Liêu Ninh tọa lạc ở phía phía Đông Bắc của Trung Quốc, đây là một trong những tỉnh có top dân số đông nhất cả nước. Liêu Ninh hiện có 2 thành phố trực thuộc gồm Đại Liên và Thẩm Dương. Tuy nhiên thành phố Thẩm Dương lại có phần sầm uất hơn.

Tỉnh Liêu Ninh có vị trí địa lý đặc biệt và quan trong khi nằm bên bờ bắc của vịnh Hàn Quốc (Hoàng Hải) và có đường bờ biển vô cùng đẹp mắt. Chính vì điều này mà du lịch biển ở Liêu Ninh rất phát triển và được nhiều tín đồ đam mê du lịch ghé thăm vào mỗi năm. 

Theo dòng sự kiện, tỉnh Liêu Ninh được thành lập từ năm 1907, nhưng mãi đến năm 1929 mới đổi tên thành Liêu Ninh. Vùng đất này nền lịch sử và văn hoá đa dạng, gắn liền với lịch sử văn hoá phát triển rực rỡ của người Mãn Châu. 

Bên cạnh đó, hệ thống cảnh quan tại Liêu Ninh cũng có phần khác biệt khi chia cắt bởi nhiều dạng địa hình. Do đó, Liêu Ninh sở hữu phong cảnh hữu tình, chinh phục biết bao trái tim đam mê du lịch.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Liêu Ninh là một tỉnh nhỏ của Trung Quốc

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Liêu Ninh Trung Quốc

Liêu Ninh mang trong mình bức tranh du lịch bốn mùa xinh đẹp. Do vậy, nếu du lịch Liêu Ninh Trung Quốc chưa biết nên khám phải ở đâu thì hãy tham khảo ngay 8 địa điểm sau. 

Cung điện Thẩm Dương

Cung điện Thẩm Dương được xây dựng vào năm 1625, bởi dân tộc Mãn Châu với tổng diện tích 4,6 vạn mét vuông. Cố cung có hơn 70 kiến trúc và khoảng 300 gian nhà, được ví như Tử Cấm Thành thu nhỏ. Lúc bấy giờ, Hoàng đế Hậu Kim Nỗ Nhĩ Cáp Xích đặt đô thành ở Thẩm Dương, xây dựng Cố cung Thẩm Dương.

Cố cung được chia làm 3 đường chính: Đông Lộ – Trung Lộ và Tây Lộ. Trong đó Trung Lộ là điện Sùng Chính – nơi nhiếp chính của Hoàng Thái Cực. Tây Lộ là sân khấu kịch và Gia Ân Đường còn Đông Lộ là nơi để làm việc và tổ chức các lễ nghi lớn trong hoàng gia. 

Trải qua hơn 150 năm lịch sử, cố cung hấp thụ các nền văn hoá của nhiều dân tộc Hán, Mãn, Hồi, Mông Cổ và Tây Tạng. Nơi đây có giá trị vô cùng quan trọng trong lịch sử Trung Quốc và được UNESCO ghi nhận là di sản thế giới.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Cung điện Thẩm Dương

Cố đô Liêu

Một trong những điểm du lịch Liêu Ninh Trung Quốc không thể bỏ qua đó chính là cố đô Liêu. Đây là một hệ thống thành cổ có nhiều kiến trúc độc đáo được bảo tồn khá tốt nên vẫn lưu giữ được những giá trị sâu sắc cho đến ngày nay. 

Cố đô Liêu có hệ thống kiến trúc được đánh giá là độc đáo và có đường nét ấn tượng. Bên trong là những con đường đẹp mắt với không gian được trang trí hài hòa. Ngoài đến đây tham quan, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử cũng như văn hóa Trung Quốc cổ xưa.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Cố đô Liêu (Liaoyang Ancient City)

Đại Liên

Đại Liên là thành phố thứ hai của tỉnh Liêu Ninh, được thành lập vào năm 1898. Đây là nơi chứa đựng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hóa dân tộc truyền thống giàu có. Nơi đây có nhiều địa điểm nổi tiếng như hang động Benxi, cảnh quan Jinshitan, nhiều trung tâm mua sắm và những khu chợ nổi tiếng. 

Mặt khác, Đại Liên còn là nơi tập trung nhiều bến cảng lớn để tiếp nhận các tàu đánh cá tải trọng khoảng 100.000 tấn. Nhờ sở hữu vùng biển lớn, Đại Liên trở thành trung tâm đánh bắt cá và hàng hải lớn nhất ở Trung Quốc. Nếu đến Đại Liên, bạn hãy thử ghé các khu chợ địa phương để tham quan và thưởng thức các món ăn tươi ngon từ hải sản nhé.

Công viên quốc gia Qianshan 

Công viên Quốc gia Qianshan được ví là một kỳ quan thiên nhiên diễm lệ và là khu vực bảo tồn quý giá của Trung Hoa. Qianshan có cảnh quan đa dạng, nhiều ngọn núi hùng vĩ và lịch sử đa sắc màu. Bên cạnh đó, công viên còn là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và văn hóa thì, Qianshan là điểm đến không thể bỏ lỡ.  

Ngoài ra, công viên quốc gia Qianshan còn là nơi lưu giữ những di sản văn hoá lịch sử quý báu. Nơi đây có nhiều đền chùa, hang động và tượng Phật tâm linh đáng tham quan, bạn cũng có thể biết thêm một số thông tin hữu ích về lịch sử và tôn giáo của Trung Quốc.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Công viên quốc gia Qianshan

Quảng trường Tinh Hải

Quảng trường Tinh Hải có tọa độ nằm ở phía Bắc vịnh Tịnh Hải được xây dựng vào năm 1997 với diện tích lên đến 45000m2. Đây là quảng trường công cộng đầu tiên và lớn nhất ở thành phố Đại Liên với khu vực trung tâm giống như một ngôi sao. Nếu quan sát kỹ, ở quảng trường Tinh Hải bạn sẽ nhìn thấy một đài phun nước có tượng Vua Đại Liên. Vào những buổi chiều đầy nắng, nơi đây là điểm đến ngắm hoàng hôn rất lý tưởng của dân địa phương và du khách khi đến với thành phố Đại Liên – Liêu Ninh.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Toàn cảnh quảng trường Xinghai nhìn từ trên cao

Công viên Đại Dương Laohutan

Công viên Đại Dương Laohutan nằm ở trung tâm của bờ biển phía Nam của thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Công viên này có diện tích rộng lớn với tổng diện tích là 1.180.000m2 với đường bờ biển hơn 4.000m. Ở đây thường xuyên tổ chức các show diễn về các loài sinh vật ở đại dương. Khi đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển được trưng bày ở đây mà còn có thể tham gia mua sắm, giải trí và tham quan văn hoá hấp dẫn.

Bãi biển đỏ Bàn Cẩm

Không thể không nhắc đến trong chuyến du lịch Liêu Ninh Trung Quốc, bãi biển đỏ Bàn Cẩm là thảm màu đỏ thắm tạo nên từ loài cỏ hiếm Suaeda. Thực chất nơi đây là một vùng đầm lầy rộng lớn nằm gần biển, có toạ độ cách thành phố Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh khoảng 30km về phía Tây Nam. Cứ mỗi dịp thu về, khoảng cuối tháng 7 đến tháng 10, lớp cỏ seepweed màu đỏ thắm bắt đầu bao phủ tạo nên không gian rạng rỡ và thú vị. 

Bãi biển đỏ này có diện tích 6.667 ha, xung quanh được xây dựng những con đường lát gỗ kéo dài để du khách có thể dừng chân ngắm cảnh và chụp ảnh. Người dân tỉnh Liêu Ninh mệnh danh bãi biển đỏ Bàn Cẩm là một trong những “nơi lãng mạn nhất Trung Quốc”. Nếu có dịp đến Liêu Ninh, bạn đừng bỏ qua địa điểm thú vị này.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Bãi biển đỏ Bàn Cẩm

Đảo Bangchui 

Nằm cách trung tâm thành phố Đại Liên tỉnh Liêu Ninh khoảng 9km, đảo Bangchui là nơi có nhiều đồi núi, vách đá, khu nghỉ dưỡng và bãi biển thơ mộng. Ở Bangchui có khá nhiều những bãi sỏi, xung quanh là khung cảnh thơ mộng. Những bãi biển ở Bangchui cũng được xem là bãi biển đẹp và sạch nhất ở Trung Quốc. Khi đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên những bãi cát trắng xóa, nước trong vắt.

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Khách du lịch khám phá vẻ đẹp của bờ biển trên đảo Bangchui

Thưởng thức ẩm thực Liêu Ninh Trung Quốc

Đặt chân đến Liêu Ninh thì chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây. Ngoài những món ăn ngon về hải sản, Liêu Ninh còn là nơi nổi tiếng với những món ăn như:

  • Thịt gà xông khói Goubangzi: Đây là một trong những món ăn đặc sắc của người Liêu Ninh. Món ăn này có màu đặc trưng là đỏ tía, gà được hầm cho mềm và ngọt nước. Khi thưởng thức thì bạn nên gọi phần gà xé sẵn sau đó ăn kèm với rau sống và nước chấm chỉ có ở Liêu Ninh thì hương vị còn thơm ngon hơn gấp bội.
  • Pancake cá muối: Được làm từ cá biển tươi, sau đó ướp với muối rồi đem phơi một nắng. Để ra được thành phẩm thì chiên trên chảo với lửa nhỏ đến khi thật vàng giòn rồi ăn kèm với bánh bột ngô trộn thêm hành và gia vị thơm ngon. 
  • Cá Quế thối: Hay còn được gọi là cá Trạng Nguyên được sơ chế với muối sao cho độ mặn vừa phải. Sau đó sẽ muối trong vòng khoảng 5 – 7 ngày tuỳ vào độ mặn và trọng lượng cá. Sau khi cá muối đã đạt đến độ chuẩn thì sẽ chiên cho vàng, tuy có mùi hơi khó chịu nhưng nếu ăn được thì sẽ rất bắt miệng. 
  • Bí đao thối: Có thể nói đây là một món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại độc đáo của người Liêu Ninh. Bí đao khi trải qua quá trình ủ và lên men sẽ có mùi vị đặc biệt. Nghe tên gọi có thể sẽ khiến nhiều du khách phải e ngại nhưng ăn lại rất ngon miệng.
Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc
Pancake cá muối

Lưu ý khi du lịch Liêu Ninh Trung Quốc 

Nếu bạn là người lần đầu du lịch Liêu Ninh Trung Quốc thì nên lưu ý một số vấn đề:

  • Du lịch Liêu Ninh đẹp nhất là khoảng mùa xuân và mùa thu, lúc này thời tiết không quá nóng và ít mưa nên thích hợp để du lịch. Nếu có thể sắp xếp thời gian thì bạn có thể đến nơi này vào các mùa lễ hội, gồm Lễ hội Bia Đại Liên trong tháng 8 và Dalian International Fashion Festival trong tháng 9.
  • Phương tiện giao thông ở tỉnh Liêu Ninh rất phát triển nhưng ở đây bạn sẽ không xem được Google Map hoặc các trang mạng xã hội như Google, Facebook. Do vậy nếu bạn biết tiếng Trung hãy cài đặt ngay Baidu (một trang giống như Google) để tìm kiếm thông tin cần thiết.
  • Du lịch Trung Quốc bạn nên chuẩn bị trước sim 4G vì sẽ có những nơi không có Wifi.
  • Hãy đổi tiền mặt hoặc tải app Wechat hoặc các app thanh toán trực tuyến khi du lịch Liêu Ninh.
  • Liêu Ninh vào những mùa cao điểm thường cháy phòng, do vậy nếu bạn có kế hoạch đến với vùng đất này thì nhanh chóng đặt khách sạn, vé máy bay để tiết kiệm chi phí. Đồng thời cũng không phải lo lắng khi gặp tình trạng thiếu hụt phòng. 

Tổng kết

Du lịch Liêu Ninh Trung Quốc là hành trình khám phá những vùng đất lịch sử lâu đời cùng cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi này hãy lưu ngay những thông tin mà Du Lịch Quốc Tế Đại Việt vừa chia sẻ. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm tour du lịch Liêu Ninh chất lượng thì đừng quên theo dõi Du Lịch Quốc Tế Đại Việt để cập nhập thông tin mới nhất về các chuyến đi nhé.

Mã tour: TQ51
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Khởi hành:
Hành trình: NAM NINH - LỆ BA - ĐAN TRẠI VẠN ĐẠT TRẤN VIỄN - THIÊN HỘ MIÊU TRẠI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 8.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: N/A
Thời gian: 3 ngày 2 đêm
Khởi hành: Đang cập nhật
Hành trình: NAM NINH - THANH TÚ SƠN - THÁI BÌNH CỔ TRẤN NAM NINH CHI DẠ - GA TÀU CAO TỐC NAM NINH ĐÔNG
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 3.990.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ37
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Khởi hành: Đang cập nhật
Hành trình: HÀ NỘI – NAM NINH – THÁI BÌNH CỔ TRẤN – BIỂN BẮC HẢI – HAWAI PHƯƠNG ĐÔNG
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 5.490.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ36
Thời gian: 6 ngày 5 đêm
Khởi hành:
Hành trình: HÀ NỘI - NAM NINH - LIỄU CHÂU - TRƯƠNG GIA GIỚI THIÊN MÔN SƠN - PHƯỢNG HOÀNG - PHÙ DUNG TRẤN
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 7.490.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status