Du Lịch Giang Nam Trung Quốc: Top 5 Địa Điểm “Đến Là Không Muốn Rời”

Giang Nam là một trong những vùng đất truyền cảm hứng cho biết bao thi nhân Trung Hoa nhờ vào khung cảnh non nước hữu tình. Du lịch Giang Nam Trung Quốc bạn sẽ có cơ hội khám phá vùng đất với nền văn hoá lâu đời, thưởng thức ẩm thực đặc sắc Giang Nam. Nếu đến mảnh đất thơ mộng này, hãy lưu ngay 5 địa điểm đến là không muốn rời này nhé.

Đôi nét về Giang Nam Trung Quốc

Theo văn hoá từ nhiều đời xưa, Giang Nam được hiểu là một vùng đất nằm ở phía nam hạ lưu sông Trường Giang hay còn gọi là sông Dương Tử. Đây chính là một trong những con sông dài nhất châu Á, sở hữu phong cảnh hữu tình. Địa phận vùng Giang Nam bao gồm  thành phố Thượng Hải, phía bắc của tỉnh Chiết Giang và Giang Tây, phía nam của tỉnh Giang Tô và An Huy. Một số khu vực khác quanh hồ Động Đình và tỉnh Phúc Kiến cũng được tính là địa phận thuộc Giang Nam. Nơi đây có các thành phố lớn và chiến lược như Thượng Hải, Hàng Châu, Nam Kinh, Thường Châu, Tô Châu và Thiệu Hưng…

Hầu hết các thị trấn ở Giang Nam đều có từ lâu đời, bắt đầu từ nhà Đường, nhà Tống, Giang Nam là trung tâm trao đổi thương mại – văn hóa sầm uất, tấp nập của người dân địa phương. Chính vì sự phát triển giao thương đã giúp cho nơi đây có nền văn hóa vô hóa cùng đa dạng và phong phú. Đồng thời Giang Nam còn được biết đến như một trong những chủ thể văn hóa chính ở Trung Hoa.

Giang Nam Trung Quốc

Thời điểm thích hợp để đến Giang Nam

Giang Nam Trung Quốc chịu ảnh hưởng của nền khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Do vậy mùa hè thường nóng ẩm còn mùa đông thì lạnh giá. Để du lịch Giang Nam lý tưởng nhất, bạn có thể đi vào thời gian sau: 

  • Mùa xuân: Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 Giang Nam sẽ vào xuân, thời tiết mát mẻ dễ chịu ngàn hoa đua nở. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên rực rỡ đua nhau khoe sắc tại Giang Nam. 
  • Mùa thu: Giang Nam vào thu khoảng từ tháng 9 đến hết tháng 11. Thời điểm này thời tiết Giang Nam khô ráo, nắng đẹp nhưng ấm áp không quá gắt.  Nếu du lịch Giang Nam Trung Quốc thời gian  này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn với những tán lá vàng, đỏ rực rỡ. Mùa thu cũng là mùa đẹp nhất ở đại lộ Nam Kinh, một nơi mà không chỉ có cảnh đẹp của hàng trăm cây ngô đồng mà còn là tình yêu dành cho vợ của Tưởng Giới Thạch. 
  • Mùa đông: Ở Giang Nam, đông sẽ đến từ tháng 12 đến khoảng tháng 2. Thời tiết lúc này sẽ lạnh, có tuyết rơi nhiều, nếu bạn thích không khí lạnh và ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng thơ mộng thì có thể du lịch Giang Nam thời điểm này.  

Cảnh đẹp Giang Nam mỗi mùa sẽ mang một nét đặc sắc riêng. Do vậy, bạn có thể đến đây bất cứ khi nào nếu bạn sắp xếp được thời gian và công việc cá nhân.

Mùa thu là thời điểm thích hợp để du lịch Giang Nam

Những điều cần biết khi du lịch Giang Nam Trung Quốc

Với nhiều bạn lần đầu tiên du lịch Giang Nam Trung Quốc thì sẽ gặp phải một vài khó khăn nhất định. Nếu bạn còn lo lắng về những vấn đề như thủ tục xin visa, vé máy bay, phương tiện di chuyển thì có thể tham khảo nội dung sau đây nhé.  

Thủ tục xin visa

Du lịch Trung Quốc thủ tục xin visa không quá phức tạp, thông thường đối với du khách Việt Nam chúng ta có thể sử dụng loại visa du lịch 3 tháng lần. Bạn có thể tham khảo tại website Dịch vụ công Quốc Gia. Chi phí visa sẽ dao động khoảng 60 USD, tuy nhiên cũng có thể đăng ký dịch vụ với phí từ 80 – 120 USD tùy theo loại visa và thời gian để có quy trình nhanh gọn.

Vé máy bay

Tuỳ vào thành phố bạn muốn đến mà có thể đáp ở sân bay Quốc Tế Thượng Hải hay Hàng Châu đều được. Từ Việt Nam cũng có những chuyến bay thẳng đến những sân bay này do các hãng hàng không như: VietJet Air, China Eastern Airlines, Shenzhen Airlines, China Southern Airlines, Vietnam Airlines…

Phương tiện di chuyển ở Nam Giang

Ở địa phận của Trung Quốc, bạn không thể xem được Google Map, Facebook… Do vậy để có thể xem bản đồ hoặc các trang mạng xã hội thì bạn có thể cài đặt Baidu về điện thoại để tìm kiếm thông tin. 

Hiện nay, hệ thống giao thông công cộng ở Trung Quốc vô cùng phát triển và tiện lợi. Đặc biệt là ở các khu vực lớn như Giang Nam, giá vé xe buýt hoặc tàu điện ngầm cũng chỉ dao động từ 2 đến 6 CNY (Nhân dân tệ). Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng taxi trên ứng dụ Didi (tương tự như Grab). Tuy nhiên để sử dụng được bạn cần mua sim Trung Quốc để kích hoạt và đặt xe.  

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Nam Giang

Giang Nam là một địa điểm thu hút hàng triệu du khách ghé thăm vào mỗi năm. Nơi đây có vô vàng địa điểm du lịch nổi bật như Tô Châu, Hàng Châu, Ô Trấn, Thượng Hải…

Tô Châu

Thành phố Tô Châu là một trong những điểm đến ấn tượng của Trung Quốc với nhiều khu phố cổ, ngôi đền chùa có nhiều năm tuổi. Người đời còn có câu “Trên có thiên đàng/ Dưới có Tô Hàng” để ca ngợi về cảnh đẹp chốn trần gian của hai thành phố Tô Châu và Hàng Châu. 

Tô Châu là một thành phố nhỏ nằm bên bờ sông Dương Tử, khi đến đây bạn sẽ ấn tượng bởi những con phố nhỏ xinh nhưng đầy cổ kính. Nếu ghé thăm Tô Châu, bạn hãy thử dừng chân ở lâm viên xanh ngắt có công trình kiến trúc cổ xưa như Chuyết Chính Viên, Hàn Sơn Tự, Sư Tử Lâm… 

Ngoài ra, nếu có nhiều có thời gian hơn, bạn hãy bắt một chuyến xe đi đến cổ trấn Đồng Lý (Tongli town) – một cổ trấn nằm cách trung tâm Tô Châu khoảng 18km. Nơi đây sở hữu hệ thống kênh ngòi chằng chịt, tuy nhiên lại được tận dụng để phát triển du lịch vô cùng tốt. Vé tham quan Đồng Lý dao động khoảng 100 CNY/ người, bạn có thể dạo quanh các con phố hoặc ngồi trên các con thuyền nhỏ chạy dọc bờ kênh để chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh nơi đây. Thị trấn nhỏ này còn được ví như  “Venice phương Đông” vì có khung cảnh vô cùng sinh động. 

Tô Châu Trung Quốc

Châu Trang

Châu Trang là một thị trấn cổ cách thành phố Tô Châu của tỉnh Giang Tô, khoảng 30km theo hướng đông nam. Cổ trấn này có bề dày lịch sử hơn 900 năm, với nhiều ngôi nhà bằng gỗ được xây dưới thời nhà Minh và nhà Thanh đến nay đã có tuổi đời khoảng 6 thế kỷ.

Nhiều tín đồ du lịch còn được biết đến Châu Trang với biệt danh là China’s No.1 Watertown. Vốn dĩ có biệt danh này chính là vì cổ trấn này nhỏ xinh, nhưng lại khoác lên mình một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng cũng quyến rũ lạ thường. Khi đến với Châu Trang, bạn chỉ được phép đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông duy nhất được cho phép hoạt động đó là Thuyền. Giá thuê mỗi chiếc thuyền sẽ khoảng 220 Nhân dân tệ, khi thuê thuyền bạn sẽ có luôn người lái thuyền kiêm nhiệm thuyết trình về cổ trấn. Mỗi thuyền sẽ chở được tối đa 6 người, nếu bạn đi riêng lẻ muốn tiết kiệm chi phí có thể ghép đoàn hoặc đi một mình đều được. 

Thị trấn cổ Châu Trang

Hàng Châu

Hàng Châu là một thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, nơi đây không chỉ phát triển sầm uất về kinh tế, giao thương mà còn là nơi du lịch nổi tiếng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Hàng Châu không chỉ mang một vẻ đẹp lung linh với nhiều cây cối trong lành mà còn nhiều công trình cổ như tháp Lôi Phong, chùa Lục Hòa…

Đặc biệt khi nhắc đến Hàng Châu, bạn không thể nào bỏ qua Tây Hồ. Một nơi được xem là biểu tượng của Hàng Châu và được ví như viên ngọc quý của miền đất Giang Nam. Ngoài ra đến Hàng Châu bạn cũng đừng quên dừng lại phố đi bộ Qinghefang. Mặc dù có diện tích khiêm tốn nhưng ở đây lại là nơi buôn bán tấp nập với nhiều hàng quán. Ở Qinghefang bạn có thể bắt gặp các nhà hàng ăn uống với nhiều món ăn đặc trưng ở Hàng Châu hay hàng trà, quán bánh, hàng lưu niệm, trang phục truyền thống đến hiện đại đều đa dạng. Hàng Châu còn nổi tiếng với các làng nghề lụa truyền thống, nếu muốn mua đồ lưu niệm hoặc quà tặng người thân thì một chiếc váy/khăn lụa cũng là một món đồ tuyệt vời. 

Hồ Tây Hàng Châu
Tây Hồ Hàng Châu

Đọc ngay: 9 Điểm Du Lịch Hàng Châu Trung Quốc Hấp Dẫn Nhất 2024

Thượng Hải

Không chỉ là thành phố bậc nhất tại Giang Nam mà Thượng Hải cũng là thành phố chiến lược quan trọng của nền kinh tế Trung Hoa. Nơi đây được mệnh danh là thành phố không ngủ với những tòa nhà chọc trời luôn được thắp đèn làm việc. Thượng Hải được dòng sông Hoàng Phố vắt ngang, chia cắt làm 2 nửa là bờ Đông và bờ Tây, ở mỗi bờ lại có một nét đặc sắc riêng.

Đến với Thượng Hải, ngoài chiêm ngưỡng tháp Thượng Hải, những công trình kiến trúc đồ sộ hiện đại. Bạn cũng đừng quên thưởng ngoạn bên bến Thượng Hải. Nơi mà làm nên tên tuổi của bộ phim Trung Hoa cùng tên nổi tiếng. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch bạn nên tham khảo Kinh Nghiệm Du Lịch Thượng Hải Trung Quốc để có chuyến đi hoàn hảo.

Bến Thượng Hải - Trung Quốc
Bến Thượng Hải – Trung Quốc

Ô Trấn

Ô Trấn là một thị trấn có lịch sử lâu đời nằm ở phía bắc của tỉnh Chiết Giang. Ô Trấn đến năm đã hơn 6000 tuổi và là một trong 4 thị trấn cổ nhất ở vùng đất Giang Nam. Nơi đây được dòng sông Kinh bắt ngang và được chia thành 4 khu là Đông Sách, Nam Sách, Tây Sách và Bắc Sách. Trong đó, Đông và Tây Sách là 2 điểm du lịch phải mua vé để vào tham quan.

Khung cảnh ở Ô Trấn bình yên, nổi bật là những dòng sông êm đềm với những ngôi nhà nằm lặng lẽ bên bờ sông nối nhau trên những cây cầu. Mỗi ngôi nhà là một kiến trúc cổ kính, phát hoạ rõ nét về văn hoá Trung Hoa cổ xưa thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm.

Phượng hoàng cổ trấn -1
Phượng Hoàng Cổ Trấn

Gợi ý món ngon Giang Nam nhất định phải thử

Ẩm thực Giang Nam vốn là một điều gì đó rất đặc biệt của ẩm thực Trung Hoa. Ẩm thực nơi đây không chỉ chú trọng mạnh mẽ vào khía cạnh đẹp mắt mà còn phải ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng. Người Giang Nam luôn kỹ càng trong việc lựa chọn nguyên vật liệu và phong cách chế biến cũng cầu kỳ hơn rất nhiều. Nếu có dịp dừng chân ở Giang Nam bạn hãy thử qua một số món ăn đặc sắc như:

  • Lươn trộn Xiangyou
  • Thịt lợn hấp anh đào
  • Chân giò hầm Wansan
  • Mì Tongdexing
  • Bánh Cửu Trùng Đài
  • Đậu phụ Kiều Bình
  • Trà Long Tỉnh

Du lịch Giang Nam Trung Quốc luôn là nơi mang đến nhiều cảm xúc cho du khách khi đến với đất nước tỷ dân. Nếu bạn đang chuẩn bị đến thăm vùng đất xinh đẹp này, đừng quên lưu lại những địa điểm xinh đẹp được gợi ý ở bài viết trên cùng Du Lịch Quốc Tế Đại Việt nhé.

Mã tour: TQ21
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
Khởi hành:
Hành trình: BẮC KINH – TÔ CHÂU - HÀNG CHÂU - THƯỢNG HẢI
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 21.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ03
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Khởi hành: Đang cập nhật
Hành trình: HÀ NỘI - TRƯƠNG GIA GIỚI - VŨ LĂNG NGUYÊN PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 9.490.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ17
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Khởi hành:
Hành trình: Hà Nội - Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Hà Nội
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô, Máy bay
Giá tour: 14.890.00015.690.000 Đặt tour ngay
Mã tour: TQ24
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Khởi hành:
Hành trình: HÀ NỘI - NAM NINH – QUẢNG CHÂU – THẨM QUYẾN
Nơi khởi hành: Hà Nội
Di chuyển: Ô tô
Giá tour: 8.290.000 Đặt tour ngay
DMCA.com Protection Status